Cách dạy con thông minh "IQ vô cực" của cha mẹ Mỹ: Muốn ăn hãy lăn vào bếp, không gì là miễn phí

( PHUNUTODAY ) - Cha mẹ Mỹ dạy con rằng, không có gì là miễn phí, nếu muốn có được thứ mình thích, thậm chí là tiền, trẻ phải lao động

Quan điểm giáo dục của người Mỹ: "Phải lao động vì không gì là miễn phí"

Tại Mỹ, trẻ em luôn được giáo dục rằng, không có gì là miễn phí, nếu muốn có được thứ mình thích, thậm chí là tiền, trẻ phải lao động. Với phương châm này, tổ chức phi lợi nhuận Second Life Bikes đã ra đời. Mục đích là giúp trẻ em cùng nhau sửa chữa những chiếc xe đạp từ cũ kỹ. Từ đó, trẻ sẽ hiểu thêm về giá trị của lao động, biết trân trọng công sức của người khác và chính bản thân mình. 

cha me my

Một bé gái 11 tuổi tại Mỹ tâm sự: "Nếu cháu muốn có được thứ gì, cháu sẽ nỗ lực hết mình. Vì chẳng ai cho không cháu thứ gì cả, ngay cả bố mẹ". Trẻ em mỹ luôn rất độc lập và trưởng thành trong mọi việc. Trẻ hiểu sâu sắc về giá trị của lao động, luôn cố gắng kiên trì, nhẫn nại trong mọi nhiệm vụ, thử thách dù khó nhằn đến đâu chăng nữa. 

"Muốn ăn phải lăn vào bếp" - Phương pháp giúp trẻ trí thông minh tối đa

Cha mẹ Mỹ quan niệm: Con muốn ăn, phải lăn vào bếp. Thậm chí dù trẻ xuất thân trong một gia đình danh giá, giàu có đến hàng vương công quý tộc. Ngay từ khi con còn nhỏ, cha mẹ Mỹ đã để con tích cực tham gia các hoạt động ngoại khóa, tình nguyện bên ngoài. Đồng thời, cha mẹ còn khuyến khích trẻ làm việc nhà, và sẽ trả công xứng đáng cho trẻ. 

cha me my 2

Thế nên trẻ Mỹ luôn quan niệm: “Phải tiêu tiền do chính mình kiếm được”. Từ đó, trẻ trở nên độc lập, tư duy cao, luôn động não để hoàn thành nhiệm vụ tốt nhất và hoàn thiện nhất, giúp phát triển tối đa trí thông minh.

TAGS:
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn