Mẹ bạn trai nói tuổi tôi với anh xung khắc không nên cưới, còn gọi điện nhờ bố mẹ khuyên tôi buông tay

( PHUNUTODAY ) - Tôi buồn lắm, bạn trai cũng biết tôi buồn nên khẳng định sẽ không chia tay tôi. Vậy nhưng có vẻ thấy con trai không buông nên bà đã gọi điện cho tôi khuyên nhủ hai đứa nên chia tay. Thậm chí mẹ anh còn dùng những lời lẽ khó nghe nữa.

Tôi và bạn trai đều bằng tuổi, chúng tôi yêu nhau đã được 3 năm, cả hai đều có công việc ổn định. Vì cảm thấy mọi thứ cũng đã ổn nên tôi và anh quyết định tính chuyện đám cưới.

3 năm yêu nhau vì ngại và cũng sợ tiếp xúc sớm với gia đình bên trai nên tôi chưa về nhà anh lần nào. Bố mẹ anh cũng chỉ biết là con trai mình có người yêu rồi mà thôi. Vậy nên lần này về nhà ra mắt, tôi cũng có chút lo lắng không biết bố mẹ chồng có ưng ý nàng dâu tương lai như tôi không. Bạn trai thì lúc nào cũng an ủi tôi:"Bố mẹ anh hiền lắm, chắc chắn không gây khó dễ cho em đâu, cứ an tâm đi, ông bà muốn có cháu bế lắm rồi".

(ảnh minh họa)

(ảnh minh họa)

Tôi tin tưởng lời bạn trai nói, ngày đầu về nhà anh thì bố mẹ anh đều quan tâm và rất cởi mở. Tôi cảm thấy nếu được làm dâu của mẹ anh thì quá hạnh phúc vì bà rất tâm lý. Vậy nhưng tôi đã sai, khi tôi có mặt ở đó thì bà thể hiện thái độ khác, khi tôi về rồi thì bà lại nói với anh là nên chia tay tôi vì lý do là hai chúng tôi bằng tuổi, cưới nhau về sẽ khó sinh con lại khó làm ăn.

Tôi buồn lắm, bạn trai cũng biết tôi buồn nên khẳng định sẽ không chia tay tôi. Vậy nhưng có vẻ thấy con trai không buông nên bà đã gọi điện cho tôi khuyên nhủ hai đứa nên chia tay. Thậm chí mẹ anh còn dùng những lời lẽ khó nghe nữa, tôi đau lắm, muốn buông nhưng rồi cứ chia tay được vài tuần thì cả hai lại quay lại vì vẫn còn yêu.

Tôi vốn không mê tín nên cũng không tìm hiểu chuyển tuổi tôi và anh có hợp hay là không. Tôi chỉ quan tâm mình và anh yêu nhau, muốn nên duyên vợ chồng. Với người khác yêu rồi cưới được sự đồng ý hai bên bố mẹ, với tôi sao mà khó khăn quá.

(ảnh minh họa)

(ảnh minh họa)

Khuyên con trai, dọa dẫm tôi không được nên mẹ của anh còn gọi điện cho bố mẹ tôi kêu họ dạy dỗ lại tôi, đừng để tôi quyến rũ, lôi kéo con trai của bà. Nhưng lúc đó bố mẹ tôi thương tôi nên bảo tôn trọng quyết định của tôi.

Dây dưa mãi gần nửa năm trời thì bạn trai nói rằng anh đã thuyết phục được bố mẹ, nhưng mà lúc này tôi lại lo lắng. Liệu mẹ chồng đồng ý thật hay bà không còn cách nào khác, tôi sợ cảnh về làm dâu cứ hở ra tý là mẹ chồng lại lôi bố mẹ tôi rồi tôi để đổ lỗi vì trước đó bà có bảo là nếu cưới tôi về thì sự nghiệp làm ăn sẽ không đi lên được.

Tôi biết cuộc sống hôn nhân không còn màu hồng, thậm chí anh còn là cháu trưởng của cả một dòng họ nên tôi cũng không biết phải làm sao. Mong mọi người cho tôi xin lời khuyên, có phải quá muộn để bắt đầu lại không?

TAGS:
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn

TIN MỚI CẬP NHẬT