Tùy tiện đặt bình nước uống ở vị trí này, Thần Tài xua tay, gia đình nghèo mạt vận

( PHUNUTODAY ) - Theo các chuyên gia phong thủy, đặt bình nước uống đúng vị trí sẽ kích thích tài lộc, gia tăng vận may cho gia đình.

Bình uống nước đặt ở cửa phòng khách

Xét ở khía cạnh phong thủy, nước chính là tài. Đặt bình nước hoặc cây nước nóng lạnh ở cửa phòng khách dễ khiến xung tài vận. Ngoài ra việc đặc bình nước tại đây, nơi có nhiều người qua lại rất dễ bám bụi bẩn và mầm bệnh. Bạn có thể đặt bình nước ở hướng song song với cửa, tức Minh đường hoặc cạnh ghế sofa.

Đặt bình nước ở tài vị trong phòng khách

Tài vị chính là nơi góc chéo trong phòng nhìn từ cửa ra vào. Tại đây có thể đặt cây xanh hoặc những vật phong thủy nhưng không nên đặt bình nước uống hoặc những vật chứa nước như bể cá… Mặc dù nước có tác dụng tụ tài nhưng nếu đặt nước ở tài vị lại khiến hóa tài, ảnh hưởng đến sức khỏe của các thành viên gia đình.

dat-binh-nuoc-uong-hop-phong-thuy-02

Đặt bình nước uống ở gần điều hòa, máy lạnh hay quạt gió

Các thiết bị như quạt gió, điều hòa, máy lạnh tỏa ra luồng khí lưu rất mạnh ra ngoài nên sẽ ảnh hưởng đến nước uống, làm tài vận không còn ổn định.

Đặt bình nước ở trong phòng bếp

Phòng bếp với bếp lửa là nơi thuộc về mệnh Hỏa đặc trưng nhất, vì vậy nếu đặt yếu tố Thủy như bình nước ở gần với bếp có thể xảy ra hiện tượng xung khắc. Việc để xảy ra ngũ hành tương khắc sẽ tác động bất lợi tới sức khỏe và tài vận của gia đình.

dat-binh-nuoc-uong-hop-phong-thuy-01

Đặt bình nước ở vị trí nào cho hợp phong thủy?

Vị trí tốt nhất đặt bình uống nước là ở một góc yên tĩnh của phòng khách, tiện cho việc uống nước lúc nghỉ ngơi và khi nhà có khách.

Cần tránh đặt bình nước ở những nơi hỗn loạn, ô uế hoặc nơi nhiều người qua lại chẳng hạn như cửa ra vào, gần thùng rác hoặc điều hòa, gây bất lợi cho tài vận.

Theo phong thủy, phía Bắc chính là vị trí phù hợp nhất đặt bình uống nước, giúp nâng cao thời vận cho chủ nhà. Ngoài ra, một số phương vị khác cũng có thể đặt như phía Tây Nam có lợi cho thời vận của phụ nữ, còn phía Đông Nam có thể nâng cao phong vận. Trong khi phía Đông lại có lợi cho nam giới. Khu vực phía Nam là nơi tốt xấu thất thường, không phù hợp đặt bình uống nước.

TAGS:
Theo:  khoevadep.com.vn