Tâm thư trước lúc lâm chung của nữ tiến sỹ 32 tuổi khiến tất cả giật mình tỉnh ngộ

( PHUNUTODAY ) - Có lẽ chỉ đến khi nằm giữa ranh giới giữa sự sống và cái chết người ta mới nhận ra được đâu là thử trân quý trong đời.

Cuộc đời này chưa kết thúc

Nhân vật chính trong câu chuyện này chính là Quyên - cô gái thông minh tài giỏi lại không ngừng cố gắng phấn đấu. Từ nhỏ tới lớn, cô luôn là người dẫn đầu toàn trường. Học xong cấp 3, cô thi đỗ vào trường đại học danh giá, sau đó học lên nghiên cứu sinh và du học nước ngoài. Sau khi trở về, cô trở thành giảng viên trẻ của một trường đại học có tiếng. Đồng thời cũng bước vào cuộc sống hôn nhân hạnh phúc, sinh con đẻ cái.

Tưởng rằng sau bao khó khăn vất vả, cố gắng của cô đã được đền đáp thì không, cuộc đời lại chơi ác với cô.

Năm 32 tuổi, cô bất ngờ bị chẩn đoán ung thu vú giai đoạn cuối. Điều tàn nhẫn hơn cả, là cô chỉ còn nửa năm để sống.

Cô gái ấy là nữ tiến sỹ 32 tuổi mới từ nước ngoài trở về. Sau khi chấp nhận sự thật rằng mình không còn sống được bao lâu, cô đã đem hết những tâm sự cuối đời viết thành sách, để lại nhiều cảm xúc thăng trầm cho người đọc.

Trong giai đoạn cuối của cuộc đời, Quyên thường suy nghĩ vì sao con người lại sống?

file-15596319832802014396238-crop-1559631992722170967218

Trong trang blog của mình, Quyên viết: "Tôi cũng đã từng liều cả mạng sống vì những việc không biết đó có phải là mục tiêu cuộc đời của mình hay không? Bởi đó là việc làm ngốc nghếch của một kẻ ngu si đần độn. Sau khi mắc bệnh tôi mới biết rằng, con người nên xây dựng niềm vui trên những mục tiêu cuộc đời lâu dài và bền vững. Đừng nên chỉ coi trọng những tiền tài danh lợi ngắn ngủi trước mắt. Bởi đó là những thứ mà chúng ta phải vất vả lắm mới có được mà lại không thể mang đi được".

"Khi chạm mốc sinh tử, bạn sẽ phát hiện ra rằng, tăng ca, tạo áp lực cho bản thân, mua nhà tậu xe… tất cả đều là phù du. Nếu như có thời gian, hãy dành nó để chăm lo cho con cái, dùng tiền mua nhà tậu xe để mua cho cha mẹ một đôi giày. Đừng cố liều mạng để đánh đổi lấy một căn nhà to, một chiếc xe xịn. Chỉ cần được ở bên cạnh những người thân thương, mọi thứ đều có thể trở nên ấm áp".

Ngày tồi tệ cuối cùng cũng đến, Quyên ra đi và không hề có phép màu nào níu kéo được cô. "Cuộc đời này chưa kết thúc" là 6 chữ đầy tiếc nuối mà Quyên để lại.

Có 1 câu chuyện khác như sau: Một vị đại gia khi phát hiện ra mình mắc bệnh hiểm nghèo đã cầm tiền vung ra khắp bệnh viện hét lên:

"Mạng cũng chả còn, tiền để giải quyết vấn đề gì đây?"

pngtree-double-ninth-festival-old-man-father-mom-png-image34451-155642747475987955424-crop-1556427500434525738564

Lúc này, tiền đối với ông ta bất quá cũng chỉ là những tờ giấy vô tri mà thôi.

Bạn thấy đấy, tiền vô cùng quan trọng nhưng sức khoẻ là số 1, sức khoẻ mới là vương đạo; không có sức khoẻ, những thứ khác như: tiền tài, danh vọng, địa vị, sĩ diện, quyền lực, gái đẹp, xe hơi, nhà lầu... cũng đều là phù du.

Một con người, rốt cục đáng giá bao nhiêu tiền? Duy nhất chỉ sức khỏe mới có thể chứng minh được điều đó.

Quyền lựa chọn là ở bạn! Có sức khoẻ gọi là tài sản - không có sức khỏe, cũng trở thành di sản!

TAGS:
Theo:  khoevadep.com.vn