Những lợi ích tuyệt vời của quả nho, số 1 nhiều người chưa biết

( PHUNUTODAY ) - Dưới đây là những lợi ích quý giá của quả nho với sức khỏe con người:

Chống virus

Nước ép nho có tác dụng bổ trợ đối với sự phục hồi đối với những bệnh nhân bị xơ cứng động mạch và bệnh nhân viêm thận. Nó có thể giúp bệnh nhân phẫu thuật ghép tạng nhanh hồi phục sức khỏe, giảm biến chứng. Uống nước ép nho trực tiếp cũng có tác dụng chống virus.

Tiêu đờm

Người hút thuốc lâu dài có thể ăn nhiều nho hơn. Nho có thể giúp các tế bào phổi giải độc và có tác dụng long đờm, có thể làm giảm các triệu chứng của viêm đường hô hấp và ngứa rát do hút thuốc.

Giảm cân

Ăn nho không dễ tăng cân. Phụ nữ hàng ngày đều có thể ăn nho, nho đen tươi hoặc nho xanh đều có chứa rất nhiều vitamin, vừa giúp giảm cân vừa bảo vệ sức khỏe tim mạch.

Chống lại ung thư

Một trong những tác dụng nho mang đến cho cơ thể đó chính là ngăn ngừa ung thư. trong quả nho tươi chứa resveratrol. Các nghiên cứu trong phòng thí nghiệm cho thấy resveratrol có thể làm chậm hoặc ngăn chặn sự phát triển của khối u trong bạch huyết, gan, dạ dày, vú, đại tràng, ung thư da và bệnh bạch cầu.

Tốt cho tim mạch, huyết áp

Nho chứa chất xơ và kali, cả hai đều hỗ trợ sức khỏe tim mạch. Hiệp hội Tim mạch Hoa Kỳ (AHA) khuyến nghị tăng lượng kali trong khi giảm tiêu thụ natri để cải thiện huyết áp và sức khỏe tim mạch.

Giảm cholesterol, mỡ máu, tiểu đường

15-tac-dung-cua-qua-nho-doi-voi-suc-khoe-nho-khong-tot-cho-giam-can_veby_thumb-1553323405-933-width653height490

Các chất dinh dưỡng trong quả nho nhỏ làm giảm sự hấp thụ cholesterol. Ngoài ra, resveratrol có nhiều trong nho đã được chứng minh là làm tăng độ nhạy của insulin, có thể cải thiện khả năng sử dụng glucose của cơ thể và do đó làm giảm lượng đường trong máu. Tốt cho bệnh nhân bị tiểu đường.

Giảm nguy cơ táo bón

Nho chứa nước và chất xơ. Những thứ này có thể giúp mọi người giữ nước, giữ cho nhu động ruột đều đặn và giảm nguy cơ táo bón.

Giảm các triệu chứng dị ứng

Do tác dụng chống viêm của quercetin, một số người cho rằng tiêu thụ nho có thể giúp giảm bớt các triệu chứng dị ứng, bao gồm sổ mũi, chảy nước mắt và nổi mề đay.

Tốt cho sức khỏe của mắt

Nho chứa chất chống oxy hóa lutein và zeaxanthin, có thể giúp duy trì sức khỏe của mắt, chúng có thể làm giảm căng thẳng và tổn thương võng mạc, giúp ngăn ngừa đục thủy tinh thể và các điều kiện khác.

TAGS:
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn