Quên thịt bò thịt lợn đi, đây mới là những loại thực phẩm cực kỳ bổ dưỡng, nhất là loại thứ 3

( PHUNUTODAY ) - 3 loại thực phẩm dưới đây giúp tăng cường sức đề kháng cho bé, tăng trưởng chiều cao cân nặng vượt trội.

Thịt gia cầm

Theo các chuyên gia dinh dưỡng thì thịt gia cầm chứa nhiều dưỡng chất tốt cho sức khỏe của trẻ nhỏ phát triển chiều cao cân nặng. Trong thịt gia cầm cũng chứa nhiều dinh dưỡng giúp trẻ bổ sung thêm giá trị dinh dưỡng giúp trẻ có thêm khoáng chất, vitamin, protein tốt cho sức khỏe của bé khi tiết trời giao mùa.

Ngoài ra, trong thành phần của loại thịt trắng nên hàm lượng khoáng chất cao nhưng lại ít chất béo hơn thịt đỏ nên không gây thừa cholesterol dễ dẫn tới béo phì cho bé

Cá hồi

Trong các loại cá thì cá hồi, cá thu, các ngừ… cực kỳ tốt với sức khỏe của bé bởi trong các loại cá này chứa  nhiều hàm lượng omega-3 có thể giúp giảm nguy cơ bệnh tim, cải thiện tâm trạng và giúp bé tăng cường khả năng ghi nhớ.

Cá hồi tốt cho bé phát triển toàn diện

Cá hồi tốt cho bé phát triển toàn diện

Ngoài ra, trong cá hồi còn chứa nhiều khoáng chất, canxi giúp cho bé tăng trưởng chiều cao và cân nặng một cách toàn diện. Tuy nhiên, theo các chuyên gia dinh dưỡng khuyến cáo thì bạn không nên rán cá, mà nên hấp cá hoặc nấu cháo sẽ giữ nguyên được chất dinh dưỡng trong cá hồi.

Thịt cừu

Theo các chuyên gia dinh dưỡng thì thịt cừu vô cùng tốt, bởi trong thành phần dinh dưỡng của thịt cừu chứa nhiều chất protein, chất béo và lượng omega-3 cao, các axit amin giúp cơ thể phát triển khỏe mạnh toàn diện cho bé.

Thịt cừu tốt cho bé

Thịt cừu tốt cho bé

Bên cạnh đó, khi mẹ cho bé ăn thịt cừu cũng rất bổ máu tốt cho bệnh hen suyễn của trẻ nhỏ. Đồng thời, thịt cừu còn giúp giữ nhiệt cho trẻ nhỏ rất tốt trong mùa đông lạnh giá vô cùng hiệu quả.

TAGS:
Theo:  khoevadep.com.vn