Mẹ trổ tài nấu canh nấm hạt sen, giàu dinh dưỡng, giải nhiệt mùa hè hiệu quả

( PHUNUTODAY ) - Món canh nấm hạt sen giúp giải nhiệt bồi bổ cơ thể trong những ngày hè vô cùng hiệu quả.

Nguyên liệu canh nấm hạt sen

50g hạt sen

50g nấm hương

50g nấm linh chi tươi

Nửa củ cà rốt

1 miếng đậu phụ

1 nắm rau mùi

Gia vị: Bột canh, hạt nêm từ nấm hương và hạt sen, tiêu.

Canh nấm hạt sen bổ dưỡng thanh nhiệt

Canh nấm hạt sen bổ dưỡng thanh nhiệt

Cách làm canh nấm hạt sen ngon

Bước 1: Đầu tiên với hạt sen bạn đem rửa sạch, để ráo. Với hạt sen chưa được thông tâm thì bạn nhớ thông tâm để hạt sen bớt đắng nhé. Với cà rốt bạn hãy rửa sạch, gọt vỏ, tỉa hoa và cắt miếng khoảng 1 cm nhé. Với phần nấm hương, nấm linh chi bạn hãy nhặt sạch, rửa sạch và vớt ra để ráo.

Phần đậu phụ non ban hãy thái miếng nhỏ vừa ăn. Phần rau mùi bạn hãy nhặt và rửa sạch, đem thái rối.

Bước 2: Tiếp đó, bạn bắc một nồi nhỏ lên bếp, cho hạt sen rồi đổ nước lạnh vào. Đun sôi rồi hạ nhỏ lửa, đun liu riu cho đến khi hạt sen chín mềm.Trong khi ninh bạn đừng quên là bạn cần nêm nếm thêm chút hạt nêm và bột canh vào nhé.

Cách nấu canh nấm hạt sen thơm ngon

Cách nấu canh nấm hạt sen thơm ngon

Khi bạn thấy phần hạt sen mềm, bạn cho nấm hương và nấm linh chi vào và đun sôi khoảng 6-7 phút và tiếp tục đun cho tới khi phần cà rốt cũng chín mềm.

Bước 3: Khi bạn thấy nồi canh của mình đã chín bạn hãy cho phần đậu phụ, nêm nếm lại gia vị cho vừa ăn. Rồi đun thêm 1-2 phút rồi cho hạt tiêu vào và tắt bếp.

Khi canh chín bạn hãy cho canh ra bát, rồi cho phần rau củ và canh ra bát, bày trí với rau mùi. Món canh nấm hạt sen này chúng ta thực hiện khá là dễ dàng, chỉ có một chút lưu ý nho nhỏ là đậu phụ non khá dễ chín và dễ vỡ nên bạn hãy cho sau cùng khi các nguyên liệu khác đã chín. Chúc bạn thành công với món canh nấm hạt sen này nhé!

TAGS:
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn