Tránh thai kiểu này hiệu quả nhất mà không cần sử dụng bao cao su đôi nào cũng nên bỏ túi

( PHUNUTODAY ) - Tránh thai kiểu này hiệu quả nhất mà không cần sử dụng bao cao su đôi nào cũng nên bỏ túi hãy lưu lại ngay.

cach-tranh-thai

 

Cho con bú vô kinh

Nếu bạn mới sinh con chưa được 6 tháng, chưa có kinh trở lại và đang cho con bú hoàn toàn thì có thể nhờ đó mà tránh thai. Đủ các điều kiện này, hiệu quả tránh thai khá cao, khoảng 98%. Lý do là việc cho con bú trong thời gian này tác động đến việc sản xuất các hoóc môn của người mẹ, ức chế sự rụng trứng.

Tuy nhiên, biện pháp này thuộc loại “kém hiệu quả” vì chỉ cần một trong ba điều kiện thay đổi, có nghĩa là con bạn đã được hơn 6 tháng, hoặc đã hành kinh trở lại, hoặc cho con bú không hoàn toàn thì tác dụng tránh thai không còn nữa. Bạn phải sử dụng một biện pháp tránh thai khác.

Cách ngừa thai hiệu quả

+ Người chồng hay bạn trai phải có đủ kiến thức và khả năng kiểm soát cơ thể.

+ Người phụ nữ cũng cần nắm rõ chu kỳ kinh nguyệt của họ và chuẩn bị một phương án dự phòng trong những ngày có khả năng thụ thai cao nhất.

Sử dụng thực phẩm giúp tránh thai hiệu quảTheo thông tin trên tạp chí Khỏe và đẹp, có những loại thực phẩm có tác dụng cản trở việc thụ thai lớn hiệu quả nếu bạn sử dụng thường xuyên và liên tục như:

- Tỏi: Giết chết tinh trùng, gây khó khăn cho việc thụ thai;

- Đu đủ: Trong đu đủ có chứa enzym papain là loại enzym có tác động đến protein progesterone (trong khi progesterone giúp cơ thể thụ thai, điều hòa chu kỳ kinh nguyệt hằng tháng) dẫn đến khó thụ thai;Cho con bú
Cho bú vô kinh là một biện pháp tránh thai dựa vào khả năng không thụ thai do việc cho con bú đúng cách mang lại. Đây là một phương pháp tiện lợi, dễ thực hiện và có hiệu quả tránh thai cao đồng thời lại có lợi cho cả mẹ và bé. Dù vậy, phương pháp này chỉ sử dụng được đối với những bà mẹ đang nuôi con hoàn toàn bằng sữa mẹ.

TAGS:
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn