Bật mí mẹo vặt khi ngủ giúp giảm bớt nếp nhăn được hội chị em ưa chuộng

( PHUNUTODAY ) - Những tips giúp giảm bớt nếp nhăn xuất hiện từ đầu đến chân cả trong khi ngủ.

Khi thời gian trôi qua, nếp nhăn xuất hiện là điều mà ai cũng sẽ phải đối mặt. Dù vậy, vẫn có những cách đơn giản để hạn chế sự hình thành nếp nhăn hiệu quả. Điển hình là 6 mẹo sau đây:

Kê gối dưới cánh tay trước khi ngủ

Empty

Hành động tưởng chừng đơn giản này có thể giúp bạn hạn chế nếp nhăn xuất hiện ở vùng ngực. Lúc đầu có lẽ bạn sẽ không quen ngủ trong tư thế yên vị như vậy, nhưng qua vài tuần thì bạn sẽ nhận ra sự cải thiện đáng kể từ làn da tới sức khỏe. Hơn nữa, tư thế này cũng giúp bạn ngủ ngon hơn, đồng thời tránh khỏi tình trạng đau lưng phiền phức.

Đặt một số vật xung quanh người

Empty

Nghe có vẻ hơi lạ, nhưng cách này thực sự có hiệu quả trong việc ngăn ngừa nếp nhăn xuất hiện. Bởi trong khi ngủ, nếu bạn thay đổi tư thế thường xuyên, cơ thể sẽ không thoải mái nên khó ngủ ngon giấc được, từ đó khiến nếp nhăn xuất hiện nhiều hơn. Vì thế, hãy thử ép mình vào một khuôn khổ nhất định như đặt vài chồng sách, vài cái gối, hay khăn xếp gọn… xung quanh người trước khi ngủ để hạn chế nếp nhăn.

Kê một cái gối dưới đầu gối

Empty

Kê gối ngay dưới đầu gối sẽ tạo độ chênh lệch giữa chân và cơ thể nên có tác dụng giúp cải thiện lưu lượng máu, từ đó không chỉ giảm chứng đau khớp gối mà còn ngăn ngừa nếp nhăn hiệu quả. Đặc biệt, tư thế ngủ này cũng giúp ích cho những người đi bộ nhiều vào ban ngày.

Đặt một chiếc khăn tắm dưới gáy

Empty

Vùng đầu của bạn sẽ được nghỉ ngơi hoàn toàn khi bạn nằm ngủ ở tư thế này. Vì vậy, tốt nhất bạn nên sử dụng gối chỉnh hình hoặc kê một chiếc khăn tắm cuộn tròn dưới vùng gáy của mình để giảm bớt nếp nhăn xuất hiện.

Chọn đúng đệm

Empty

Một chiếc đệm mềm có lẽ sẽ mang đến sự êm ái và thoải mái. Tuy nhiên, từ lâu các nhà khoa học đã chứng minh rằng những chiếc đệm quá mềm sẽ gây hại cho khung xương. Trong khi đó, những chiếc đệm có độ đàn hồi tốt sẽ là lựa chọn hoàn hảo cho cột sống, quá trình tuần hoàn máu, đặc biệt là chống nhăn hiệu quả.

Dưỡng ẩm cho da trước khi ngủ

Empty

Nhiều nghiên cứu đã chứng minh rằng, 90% nếp nhăn xuất hiện sớm là do da thiếu độ ẩm. Do đó, bạn cần tập thói quen thoa kem dưỡng ẩm mỗi tối trước khi ngủ. Có như vậy thì trong lúc ngủ, làn da mới được cung cấp đủ độ ẩm lẫn dưỡng chất cần thiết chống lại sự hình thành nếp nhăn từ sâu bên trong da.

TAGS:
Theo:  khoevadep.com.vn