Đặt cây này ở vị trí này trong nhà vừa lọc khí độc, lại giúp hút tiền vào như nước lũ

( PHUNUTODAY ) - Chỉ cần đặt cây này trong nhà vừa lọc khí độc, lại giúp hút tiền vào như nước lũ ai không biết chắc chắn sẽ tiếc nuối.

Lưỡi hổ

Một nghiên cứu của NASA đã chứng minh, lưỡi hổ là 1 trong 12 loại thực vật có thể cải thiện không khí trong nhà ở. Đặc biệt, bề mặt lá vừa dài vừa rộng nên có thể hút được nhiều bụi.

Christopher Satch – người đứng đầu mảng khoa học và giáo dục thực vật tại New York cho rằng, cây lưỡi hổ sẽ lọc không khí theo hai cách là vật lý và hóa học. Trên phương diện vật lý, lưỡi hổ sẽ hút bụi. Còn về mặt hóa học, cây này sẽ hút khí độc như benzene, formaldehyde bằng cách tách hợp chất đó ra thành Co2, nước và nitơ trơ. Lưỡi hổ bắt đầu quy trình chuyển hóa, đưa những chất này xuống dưới đất và thải ra ngoài.

Không những thế, vào ban đêm loại cây này sẽ chuyển hóa khí CO2 thành oxy. Vì vậy, nếu đặt loại cây này trong phòng ngủ còn giúp mọi người ngủ sâu và ngon giấc hơn, giảm chứng đau đầu và tăng huyết áp.

Đó là lý do vì sao các chuyên gia đều khuyên mọi người nên có ít nhất 2 cây lưỡi hổ trong phòng ngủ.

Về mặt phong thủy

Chuyên gia phong thủy Nguyễn Huy Hoàng, cây lưỡi hổ mang ý nghĩa may mắn, giúp gia chủ phát lộc phát tài và đặc biệt là khăng khít tình cảm vợ chồng khi đặt trong phòng ngủ.

Mỗi gia đình nên đặt loại cây này ở hướng Đông hoặc Đông Nam sẽ giúp gia chủ tiền vào như nước, liên tiếp gặp may.

Nhìn chung, cây lưỡi hổ có tác dụng trừ tà, xua đuổi ma quỷ, chống lại những điều xui xẻo, bùa chú. Lá lưỡi hổ thường mọc thẳng thể hiện sự quyết đoán, ý chí tiến lên.

Ngoài ra cây lưỡi hổ còn mang ý nghĩa may mắn, giúp gia chủ phát tài, phát lộc, dồi dào tiền bạc. Vì thế nó có thể là một món quà để đem tặng đối tác, bạn bè, người thân vào những dịp đặc biệt như mừng tân gia, mừng năm mới.

Vị trí tốt nhất để đặt cây lưỡi hổ hợp phong thủy trong văn phòng là các vị trí như Đông, Đông Nam.

Cách chăm sóc cây lưỡi hổ

Vốn có xuất xứ từ vùng đất khô nóng nên cây lưỡi hổ có khả năng chịu hạn rất tốt, nên chỉ tưới cây khi cảm thấy đất bị khô. Vào mùa hè chỉ cần tưới một lần trong tuần còn mùa đông thì một tháng một lần tùy vào từng điều kiện thời tiết. Nhưng phải nhớ đảm bảo cho đất luôn được khô ráo, thoáng nước.

TAGS:
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn