5 loại thực phẩm càng để lâu trong tủ lạnh càng nhanh hỏng, số 3 còn sinh chất cực độc

( PHUNUTODAY ) - Chị em chớ dại mà cất nhưng thực phẩm này quá lâu trong tủ lạnh kẻo nhanh hỏng, thậm chí còn sinh chất độc nhé!

Cà chua

2

Nhiều nghiên cứu đã chỉ ra rằng, cà chua bảo quản ở môi trường tự nhiên có hương vị thơm ngon hơn hẳn loại để trong tủ lạnh. Việc để cà chua ở nhiệt độ dưới 12 độ C sẽ ảnh hưởng đến chất dinh dưỡng của loại quả này. Nhiệt độ lạnh làm thay đổi kết cấu tự nhiên, cản trở việc sản sinh ra các hợp chất dễ bay hơi có trong cà chua. 65% các hợp chất này sẽ biến mất nếu để trong tủ lạnh.

Hành tây

Nhiều người có thói quen để hành tây trong tủ lạnh cho khỏi héo nhưng làm vậy độ ẩm của tủ lạnh sẽ làm hành tây bị mềm nhũn và nấm mốc.

Hành tây cũng bị thay đổi khi để dưới ánh nắng mặt trời, vì vậy nên bảo quản ở nơi mát, không nên để hành tây cạnh khoai tây vì khi để cùng nhau cả hai sẽ càng dễ bị hỏng hơn.

Bánh mì

1

Trong mọi trường hợp, để bánh mì vào tủ lạnh đều là sai lầm. Những lát bánh mì (hoặc bánh mì nướng các loại) sẽ hút không khí lạnh trong tủ, hoặc sẽ bị ỉu và thay đổi mùi vị, hoặc sẽ bị khô, cứng lại.

Cách tốt nhất để bảo quản bánh mì là để trong một chiếc túi có lỗ thoát khí ở không gian phòng bình thường sẽ được lâu hơn bảo quản tủ lạnh. Nhưng nếu để lâu hơn thời gian cho phép thì bánh mì cũng mất đi cảm giác mềm xốp vốn có.

Nếu đặt trong điều kiện tủ lạnh lâu ngày không lau dọn, bánh mì sẽ rất dễ bị mốc, gây ảnh hưởng tới sức khỏe.

Dưa hấu

Tương tự với dưa hấu, Bộ Nông nghiệp Mỹ khuyến cáo không nên để dưa hấu trong tủ lạnh bởi chúng sẽ mất đi chất chống oxy hoá có lợi cho sức khoẻ, ngăn ngừa ung thư.

Cà phê

0anh bia

Cà phê là một trong những thực phẩm không nên để trong tủ lạnh vì sẽ bị mất hương vị, khi uống sẽ không còn thơm ngon. Ngoài ra, cà phê có một tính chất đặc biệt là hấp thụ tất cả các mùi xung quanh nó....Điều đó sẽ làm mất đi mùi hương cà phê độc đáo và thay vào đó là tất cả mùi hương của các loại thực phẩm khác trong tủ lạnh. Vì thế, bạn nên lưu trữ cà phê ở nơi thoáng mát và tối để giữ hương vị và mùi thơm của chúng.

TAGS:
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn