Sau 30 tuổi nhớ ăn ít 4 loại thịt để ngừa bệnh tật, chậm lão hóa, trẻ lâu sống thọ

( PHUNUTODAY ) - Những loại thịt dưới đây càng ăn nhiều càng gây hại cho sức khỏe của bạn, dễ gây béo phì thừa cân, tim mạch, cao huyết áp...

Thịt đông lạnh lâu ngày

Trong thời hiện đại nhiều người trong chúng ta do công việc hàng ngày quá bận nên họ phải mua sẵn đồ ăn rồi để tích trữ trong tủ đông ăn dần. Tuy nhiên, nếu chỉ bảo quản thịt dưới 1 tuần thì không vấn đề gì. Nhưng nếu thịt để đông lạnh trên 2 tuần thì chất dinh dưỡng của chúng sẽ mất đi. Đồng  thời, do môi trường bảo quản không đảm bảo vệ sinh trong quá trình cấp đông cũng dễ làm vi khuẩn xâm nhập vào thịt.

Chính vì vậy, bạn cần chú ý nếu thịt đã bảo quản trong tủ đông quá 30 ngày thì tốt nhất nên vứt bỏ thay vì tiếc rẻ mà lấy ra ăn nốt. Bởi việc bạn ăn thịt đông lạnh để lâu có thể gây rối loạn tiêu hóa, ảnh hưởng lớn đến sức khỏe thể chất và nghiêm trọng hơn còn làm tăng nguy cơ mắc ung thư ruột, rút ngắn tuổi thọ theo thời gian.

thit

Các món thịt chiên rán

Theo các chuyên gia dinh dưỡng chia sẻ thì phần lớn những món đồ chiên rán thường chứa khá nhiều dầu mỡ nên sau khi nấu chín có thể sản sinh ra một chất gây ung thư cao là axit acrylic. Trong thành phần dinh dưỡng của thịt bản chất đã có chất béo bão hòa và tích tụ mỡ, dễ làm tăng nguy cơ béo phì, mắc bệnh tim mạch, mạch máu não... Vì vậy, nếu ăn quá thường xuyên còn gây mất cân bằng hệ vi sinh đường ruột nên không hề tốt cho sức khỏe chút nào. Bởi vậy, sau tuổi 30 bạn nên hạn chế ăn các loại thịt chiên rán để bảo vệ sức khỏe, cũng như duy trì vóc dáng thon gọn của mình nhé!

Các loại thịt chế biến sẵn

Tất cả các loại thịt chế biến sẵn trên thị trường hiện nay được nhiều người yêu thích có thể kể đến như xúc xích, thịt hộp…không chỉ chứa nhiều muối mà nếu ăn lâu ngày còn có thể làm tăng nguy cơ mắc ung thư. Theo các nghiên cứu dữ liệu liên quan cho thấy, nếu bạn ăn hơn 50gr thịt chế biến mỗi ngày, nguy cơ ung thư sẽ tăng cao hơn khoảng 18% so với những người không ăn thịt chế biến thường xuyên.

chien ran

Trong loại thực phẩm này cũng chứa rất nhiều chất phụ gia, sau khi ăn vào sẽ gây tổn thương niêm mạc đường tiêu hóa, dẫn đến ung thư ruột kết, đại tràng, trực tràng không tốt cho sức khỏe. Ngoài ra, các loại thịt này cũng chứa nhiều muối nên dễ gây nên căn bệnh cao huyết áp, tim mạch...Vì vậy, bạn nên hạn chế ăn chúng mỗi ngày, nhất là khí đa bước vào giai đoạn trung niên.

Món thịt nướng

Thói quen của nhiều người thích ăn đồ nướng nhưng lại không biết rằng trong quá trình nướng thì món ăn này sẽ sản sinh ra chất gây ung thư. 

Đồng thời, chính các loại chất đạm từ thịt cũng sẽ chuyển hóa thành chất gây ung thư sau khi gặp nhiệt độ cao, đặc biệt là một số phần bị cháy nên dù thích ăn đồ nướng thì bạn cũng phải kiềm chế, nên ăn ít lại.

Chế độ dinh dưỡng giúp bạn khỏe mạnh

Ăn nhiều trái cây và rau:  Theo các chuyên gia dinh dưỡng khuyến cáo mỗi người nên ăn ít nhất 5 phần trái cây và rau quả mỗi ngày. Chúng có thể ở dạng tươi, đông lạnh, đóng hộp, sấy khô hoặc nước ép. Để có thể thực hiện dễ dàng việc này, các bạn có thể cắc một lát chuối vào ngũ cốc ăn sáng của bạn, hoặc bữa nhẹ giữa buổi là một miếng trái cây tươi.

Một khẩu phần rau và quả tươi, đóng hộp hoặc đông lạnh là 80g, thêm một phần trái cây khô là 30g. Một ly nước ép trái cây, rau quả hoặc sinh tốt cũng rất tốt cho sức khỏe.

Ăn nhiều cá, bao gồm cá giàu chất béo: Cá là nguồn protein tốt và chứa nhiều vitamin và khoáng chất. Nên đặt mục tiêu ăn cá ít nhất 2 lần/tuần, trong đó có một lần cá giầu chất béo. Cá có chứa nhiều chất béo omega-3, có thể giúp ngăn ngừa bệnh tim mạch vô cùng hiệu quả.

Theo:  saigonthethao.thethaovanhoa.vn copy link