Sau 40 tuổi, một bộ phận của phụ nữ gầy đi thì xin chúc mừng: Bạn sống thọ trẻ lâu, lão hóa chậm

( PHUNUTODAY ) - Ở tuổi 40 nếu bạn thấy có một số bộ phận ngày càng gầy đi thì tức là đang có sức khỏe hơn nhiều bạn bè cùng trang lứa.

Một bộ phận gầy đi, cả cơ thể khỏe mạnh

Khi già đi thì tốc độ trao đổi chất của cơ thể lại giảm xuống, không thể thải độc kịp thời gây tích tụ mỡ và hình thành vấn đề béo phì mà béo phì chính là nguyên nhân gây ra rất nhiều vấn đề nguy hiểm cho sức khỏe.

Tình trạng này kéo dài sẽ không tốt cho sức khỏe vì thế phải chú ý chăm sóc cơ thể tốt hơn trong độ tuổi này nha mọi người.

Vì vậy, ở tuổi 40 nếu bạn thấy có một số bộ phận ngày càng gầy đi thì tức là đang có sức khỏe hơn nhiều bạn bè cùng trang lứa.

lung

Đó chính là phần lưng.

Nếu ở lưng có quá nhiều mỡ sẽ khiến lưng trông dày hơn, đặc điểm này không chỉ khiến chúng ta nhìn xấu hơn, mà còn là dấu hiệu nguy hiểm của sức khỏe nữa.

Vùng lưng dày có liên quan đến nội tạng trong cơ thể, đặc biệt tác động đến kinh lạc bàng quang.

Trong khi đó, bàng quang vốn là "nhà máy thải độc" của cơ thể, là nơi sinh ra nước tiểu, nếu kinh lạc bàng quanh bị chèn ép sẽ khiến cho quá trình đào thải bị trì trệ, không thể thải được chất độc ra ngoài, từ đó gây béo phì và tiềm ẩn nhiều nguy cơ không tốt về sức khỏe khác.

Phần mỡ lưng đa phần đều xuất phát từ chế độ ăn uống kém lành mạnh, dẫn đến tích tụ mỡ. Ngoài ra, những người bị nhiễm lạnh quá mức thì dẫn đến kinh mạch bị tắc nghẽn và một lượng lớn độc tố, rác thải không được thải ra ngoài kịp thời sẽ gây tích tụ ở phần lưng.

Vì vậy, để chăm sóc và làm tiêu mỡ lưng, chúng ta có thể xoa bóp lưng, tập yoga... các cách này đều sẽ giúp đào thải các chất độc ra khỏi lưng, giảm bớt những nguy cơ gây ra các vấn đề về sức khỏe và giúp cơ thể trẻ trung hơn.

5 việc nên làm để luôn khỏe mạnh sau 40 tuổi

Ăn sáng đầy đủ và đảm bảo 20-30 gram protein mỗi bữa

Nếu bạn không có thỏi quen ăn sáng, hãy tìm cách thay đổi. Bữa sáng là bữa ăn quan trọng nhất, cung cấp năng lượng cho cơ thể.

Protein đóng vai trò quan trọng trong việc duy trì cơ bắp khi bạn có tuổi. Ăn khoảng 20-30 gram protein mỗi bữa để duy trì khối cơ.

Giảm cường độ luyện tập

Khi bạn còn trẻ, bạn có thể làm bất cứ điều gì, thậm chí luyện tập với cường độ cao cũng hết sức dễ dàng. Nhưng khi đã có tuổi, sẽ tốt hơn nếu bạn giảm cường độ luyện tập của bản thân.

Khi bạn còn trẻ, bạn có thể làm bất cứ điều gì, thậm chí luyện tập với cường độ cao cũng hết sức dễ dàng. Nhưng khi đã có tuổi, sẽ tốt hơn nếu bạn giảm cường độ luyện tập của bản thân.

Cân bằng lượng đường huyết

Những thay đổi tâm lý, năng lượng và giấc ngủ có thể chỉ báo vấn đề về đường huyết. Bạn nên ăn những thực phẩm giúp bạn kiểm soát lượng đường huyết. Đây là một trong những lời khuyên tốt nhất giúp bạn luôn khỏe mạnh sau tuổi 40.

Cắt giảm caffein

Tiêu thụ quá nhiều caffeine có thể gây ra chứng mất ngủ, dễ kích thích. Uống nhiều caffeine khiến bạn luôn cảm thấy thiếu năng lượng, mệt mỏi.

Ngủ đủ giấc

Trong độ tuổi 20, bạn có thể chỉ ngủ từ 4-5 tiếng. Nhưng khi có tuổi, bạn nên ngủ đủ 8 tiếng mỗi ngày.

TAGS:phụ nữ
Theo:  saigonthethao.thethaovanhoa.vn copy link