Cho bé 1,5 tháng bú rồi ngủ quên người mẹ nhận tin sét đánh

( PHUNUTODAY ) - Một người mẹ trẻ 25 tuổi người Đài Trung, Đài Loan do quá mệt mỏi nên sau khi cho con bú đã ngủ thiếp đi khiến sự việc đau lòng xảy ra.

Câu chuyện buồn xảy ra tại một khu chung cư thuộc đường Hà Nam, quận Xi Kiều, thành phố Đài Trung, Đài Loan. Khi một bé trai chỉ mới 1,5 tháng tuổi đã tử vong ngay khi đang nằm ngủ cùng ba mẹ của mình .

Theo thông tin ban đầu từ phía cảnh sát thì người  mẹ của cậu bé là chị Chen, 25 tuổi, đã thức dậy vào lúc 7h sáng. Theo phản xạ thường ngày chị cho con bú, và khi đó em bé vẫn khỏe mạnh bình thường. Nhưng ngày hôm đó là chủ nhất nên sau khi cho con bú xong chị Chen cùng chồng mình lại tiếp tục ngủ thêm.

Khoảng 10h sáng cùng ngày khi cha của em bé là  anh Wu thức dậy để đi vệ sinh thì thấy cậu con trai nằm cạnh mình đã bất động không còn nhúc nhích gì nữa.  Toàn thân em bé lạnh toát, anh Wu lập tức gọi vợ dậy kiểm tra nhưng cậu bé đã không còn thở nữa, trong mũi thấy xuất hiện máu chảy ra. Gia đình vội vàng đưa em bé tới bệnh viện nhưng rất tiếc bé đã tử vong.

Nơi xảy ra sự việc đau lòng

Nơi xảy ra sự việc đau lòng

Qua khám nghiệm và điều tra đội pháp y hiện đang kiểm tra và thu thập thêm bằng chứng nhưng nguyên nhân tử vong là do em bé bị ngạt thở có thể do bố mẹ đã đè phải em trong lúc ngủ say.

Sự ra đi của em bé 1,5 tháng tuổi đã khiến gia đình anh Wu và chị Chen vô cùng đau đớn. Chị Chen liên tục kêu gào thảm thiết và đổ lỗi cho bản thân mình vì đã không chăm sóc con cái cẩn thận nên bé mới ra đi như vậy.

Đây chính là bài học cho những ai lần đầu làm cha mẹ cần phải hết sức lưu ý tới việc chăm sóc con nhỏ để không xảy ra sự việc đáng tiếc

Hướng dẫn cho con bú an toàn

Cách bế trẻ khi cho bú: Khi muốn cho trẻ ăn mẹ cần kê đầu và người của bé nằm trên một đường thẳng. Mẹ nên quay mặt của bé quay vào bầu vú, mũi bé đối diện với núm vú.

Cho con bú đúng cách

Cho con bú đúng cách

Cách nâng bầu vú khi cho trẻ bú: Mẹ dùng ngón tay cái mẹ để trên vú. Dùng các ngón tay còn lại tựa vào bầu ngực phía dưới vú.

TAGS:
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn