Phụ nữ mang thai trong 3 tháng giữa thai kỳ có nên tập yoga không?

( PHUNUTODAY ) - Yoga là một trong những bài tập rất tốt cho sức khỏe của con người, vậy nhưng đến độ tuổi nào thì nên tập yoga. Vậy nhưng phụ nữ mang mang thai trong 3 tháng giữa thai kỳ có nên tập yoga không? Cùng chúng tôi tìm hiểu ngay nhé!

Phụ nữ mang thai trong 3 tháng giữa thai kỳ có nên tập yoga không?

Lợi ích của Yoga đối với mẹ bầu trong 3 tháng giữa thai kỳ

Những bài tập Yoga uyển chuyển dành riêng cho bà bầu thường chỉ bao gồm các động tác vươn tay, vươn  chân, uốn người, gập người… mà không có các động tác khó.

Lợi ích đầu tiên từ việc tập Yoga đó là giúp mẹ bầu dẻo dai cơ bắp, di chuyển nhẹ nhàng, mềm mại bởi các khớp và cơ được vận động, kéo căng kết hợp với nhau một cách nhuần nhuyễn, nâng cao được sức mạnh nâng đỡ của lưng, vai cũng như cột sống.

14.phu-nu--mang-thai-3-thang-giua-co-nen-tap-yoga-co-tap-yoga-khong-1-phunutoday.vn

 

Giúp mẹ bầu vẫn luôn nhanh nhẹn dù mang thêm một bụng bầu khá nặng. Luyện tập lấy hơi và giữ hơi thường xuyên  sẽ giúp mẹ bầu bước vào kỳ sinh nở một cách dễ dàng hơn.

Toàn bộ cơ thể được luyện tập một cách hợp lý giúp cho máu được lưu thông tuần hoàn dễ dàng, cơ thể khỏe mạnh và hạn chế sự tăng cân quá mức cho mẹ bầu. Nhờ thế bé yêu trong bụng cũng sẽ được hít hà vận động theo chuyển động của người mẹ bé sinh ra sẽ khỏe mạnh, thông minh và lanh lợi.

Bên cạnh đó các bài tập dành cho cột sống, xương chậu được luyện tập thường xuyên giúp bà mẹ giảm bớt các triệu chứng khó chịu trong thai kỳ như đau lưng, mỏi lưng và có bước đệm tốt cho kỳ sinh nở .

Bài tập giúp cho mẹ bầu trong 3 tháng giữa thai kỳ

Bài tập 1: Bài tập yoga cho bà bầu tư thế quả chuối

Động tác này mẹ bầu cần tập trên một tấm thảm êm. Thảm tập yoga là một gợi ý không tồi.

Nằm nghiêng về một bên, chân dưới khẽ gập lại, lòng bàn tay dưới xòe rộng và hướng lên trên. Hít vào (đếm từ 1 đến 3), nhấc chân trên, phần thân trên và tay dưới.

14.phu-nu--mang-thai-3-thang-giua-co-nen-tap-yoga-co-tap-yoga-khong-2-phunutoday.vn

 

Thở ra (đếm từ 1 đến 3), hạ chân trên, phần thân trên và tay dưới. Lặp lại 4-6 lần với mỗi bên. Tác dụng: Rắn khỏe cơ chân, cơ tay.

Bài tập 2: Tư thế lưng mèo giảm đau lưng hiệu quả

Để thực hiện động tác này, mẹ bầu cần gập đầu gối xuống, hai bàn chân dang rộng bằng vai. Sau đó chống 2 tay lên đùi trên, các ngón tay chụm lại còn khuỷu tay ở tư thế cân bằng.

Hít vào thật chậm, giữ cho lưng uốn hình cánh cung. Thở ra. Mẹ bầu lặp lại động tác này 4 lần.

Tác dụng: Động tác này giúp săn chắc cơ chân và cột sống để nâng đỡ bào thai trong 3 tháng giữa thai kỳ.

TAGS:
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn