Rớt nước mắt với câu chuyện 'sư tử' Kim Loan The Voice 'tắt' giọng hát vì căn bệnh ung thư gan

( PHUNUTODAY ) - Từ một người được mệnh danh là 'sư tử' với giọng ca nội lực ở độ tuổi U50, Kim Loan The Voice đã phải dừng lại giấc mơ ca hát vì bệnh ung thư gan và suy thận.

Năm 2013, Kim Loan xuất hiện ở cuộc thi The Voice mùa đầu tiên. Giọng hát “máu lửa”, phong cách trình diễn tự do của chị đã chinh phục HLV Trần Lập và từ đó mọi người đặt cho chị biệt danh “sư tử”. Kim Loan gây xúc động về khát khao được hát, được tỏa sáng của người phụ nữ U50.

Thế nhưng, chỉ một năm sau, Kim Loan phải về quê điều trị bệnh bệnh tiểu đường. Giữa tháng 11/2015, Kim Loan được đưa vào bệnh viện Chợ Rẫy vì khó thở và tức ngực. Tại đây, chị được chẩn đoán bị ung thư gan giai đoạn đầu và phù nề. Nhưng chỉ sau 11 ngày điều trị, nữ ca sĩ đành phải xuất viện vì sức khỏe không có tiến triển và gia đình thiếu kinh phí.

kim loan the voice

 Từ một giọng ca nội lực, Kim Loan The Voice gác lại đam mê ca hát vì mắc bệnh

Những ngày bị bệnh, một “sư tử” dũng mãnh ngày nào giờ chỉ còn lại người phụ nữ mệt mỏi, héo mòn vì ốm đau.

Không chỉ mắc 2 bệnh trên, chị còn phải nhập viện lại vì bị suy thận nặng. Kim Loan liên tục chịu những cơn đau hành hạ khiến sức khỏe suy yếu. Khi phía bệnh viện yêu cầu chị phải chạy thận hoặc ghép thận. Nhưng chị từ chối vì không muốn gây áp lực lên gia đình.

Con trai lớn của Kim Loan phải phụ việc lái xe, bao nhiêu lương có được đều đưa cho em gái để trả tiền viện phí. Đan Trang tìm các mối hát ở phòng trà, quán cà phê để có tiền lo cho mẹ.

Trước hoàn cảnh khó khăn của “sư tử”, HLV Trần Lập lúc đó dù đang mắc bệnh ung thư cũng đã nhường cho học trò số tiền 100 triệu đồng được quyên góp từ đêm nhạc. Đàm Vĩnh Hưng và Lệ Quyên cũng tổ chức đêm nhạc và tặng chị 50 triệu đồng. Đặc biệt, Mr. Đàm còn giới thiệu show để Đan Trang có thêm thu nhập, gửi tiền về quê cho mẹ uống thuốc.

kim loan the voice (1)

 Kim Loan vẫn còn nặng lòng với âm nhạc, và 'nhờ' con gái Đan Trang nuôi tiếp giấc mơ ca hát

Từ sự giúp đỡ đó, giờ đây, Kim Loan ở quê nhà điều trị với hy vọng bệnh tình thuyên giảm. Hỏi chị về giấc mơ ca hát, giọng ca “máu lửa” không trả lời, chị đưa ánh mắt nhìn xa xăm rồi bất chợt 2 hàng lệ tuôn trào. Ông xã chị nói vợ mình vẫn nặng nợ với âm nhạc. Thế nhưng, bị bệnh nặng nằm một chỗ, Kim Loan không thể còn cất lên giọng hát nữa. Chị chỉ còn gửi gắm giấc mơ, khát khao ca hát nhờ vào cô con gái Đan Trang viết tiếp.

Ngày hay tin nghệ sĩ Trần Lập qua đời, Kim Loan khóc nức nở, nằng nặc đòi ra Hà Nội đưa tiễn. Đàm Vĩnh Hưng phải khuyên chị giữ bình tĩnh, đừng để ảnh hưởng đến sức khỏe. Sự ra đi của HLV đã tác động lớn đến Kim Loan.

Hiện tại, chị không còn phản ứng về bệnh tật, không còn kỳ vọng hay thất vọng mỗi khi người khác nói đến.

TAGS:
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn