Bố mất tích, mẹ bỏ đi lấy chồng, bé trai 6 tuổi phải đi giao hàng giữa trời đông để kiếm sống

( PHUNUTODAY ) - Cậu bé Tiểu Trường Giang, 6 tuổi phải đi khắp các con phố làm nhân viên giao hàng để kiếm sống.

Tối ngày 9/1,một người đàn ông bất ngờ thấy 1 bé trai tầm 5 - 6 tuổi đứng trước cửa nhà mình, trên tay cầm theo gói hàng chuyển phát nhanh, yêu cầu anh ta ký tên nhận hàng. Thấy mặt và tay của cậu nhân viên giao hàng này đều đã đỏ ửng lên vì lạnh, anh Vương liền mời bé vào nhà sưởi ấm.

tintucxahoi.phunutoday12Bố mất tích, mẹ bỏ đi lấy chồng, bé trai 6 tuổi phải đi giao hàng giữa trời đông để kiếm sống.

Theo tìm hiểu, cậu bé giao hàng tên là Tiểu Trường Giang, 6 tuổi, hiện đang sống cùng với người đàn ông tên Nhan Thế Phương, Trường Giang hay gọi là "ông".

Ông Nhan cho biết, mình không phải họ hàng của bé trai này mà chỉ từng làm cùng bố bé. Cách đây 3 năm, bố Trường Giang bị bệnh, mẹ cũng bỏ nhà đi, thấy đứa trẻ bơ vơ tội nghiệp nên ông không nỡ bỏ rơi bé. Tháng 7/2017, ông đưa Trường Giang đến đây cùng mình làm nhân viên giao hàng.

Được biết, ông Nhan  quen Lý Liên Long - bố của Trường Giang từ năm 2009, khi ấy, họ cùng nhau biểu diễn, phục vụ tại các lễ cưới, thu nhập không ổn định. Bố mẹ của đứa trẻ đều là trẻ mồ côi không người thân thích, sau khi kết hôn họ thường sống ở nhà ông Nhan, cùng nhau đi làm.

Khoảng năm 2009, Tiểu Trường Giang chào đời, vì Lý Liên Long không có hộ khẩu để làm giấy tờ cho con nên ông cũng không rõ tuổi của đứa trẻ. Năm 2013, vì uống nhiều rượu nên sức khỏe của Lý Liên Long ngày càng suy yếu, vợ Lý Liên Long đã gửi gắm con lại cho ông Nhan rồi bỏ đi.

Sau đó, bố của Trường Giang cũng khăng khăng lên đường đi tìm vợ, cho đến nay vẫn chưa thấy quay về. Vì lúc ấy bệnh tình của bố Trường Giang khá nghiêm trọng nên ông Nhan đoán rằng, có thể Lý đã qua đời.

Sinh ra không có giấy tờ tùy thân nên đã 6 tuổi rồi mà Trường Giang vẫn chưa thể đi học mẫu giáo, chỉ có thể bôn ba khắp chốn cùng ông Nhan. Bé ở nhà không ai trông coi nên ông Nhan quyết định cho Trường Giang đi giao hàng cùng mình, cũng coi như cho bé có việc mà làm.

 Ngày 13/1, cảnh sát đã chứng thực mọi thông tin mà Nhan Thế Phương cung cấp. Đồng thời họ chỉ tra ra được người mẹ của bé đã tái hôn và có gia đình riêng, hy vọng có thể liên lạc với cô ấy đến nhận con.

Trước mắt, đã có một trường học đồng ý cho cậu bé này "học nhờ", cơ quan chức năng sẽ giúp bé giải quyết vấn đề hộ khẩu và cũng dốc sức quan tâm, giúp đỡ cậu bé này trong cuộc sống.

Một vụ việc khác cũng xảy ra tại Thường Châu, Giang Tô, Trung Quốc.

Có một cậu bé 6 tuổi vừa khóc vừa đi lang thang ngoài đường, một người phụ nữ tốt bụng mới lại gần hỏi chuyện. Gặng hỏi mãi, cậu bé mới khóc nấc lên và nói bị bố dùng dép lê đánh chỉ vì em quên đóng cửa sổ. Cậu bé không dám về nhà và phải ngủ trong gầm ô tô vì "sợ bị bố đánh".

Khi kéo áo cậu bé lên kiểm tra, đập ngay vào mắt người phụ nữ là hình ảnh tấm lưng và một bên đùi toàn vết bầm tím ngắt. Không chỉ có vậy, khi kiểm tra đến phần đầu, người phụ nữ còn hốt hoảng khi thấy phía sau tai và vành tai của bé trai cũng bị thâm tím.

tintucxahoi.phunutoday13
 Những vết bầm tím do người cha đánh đập. Ảnh nguồn: Internet.

Hóa ra, bố mẹ cậu bé đã ly hôn, mẹ em đã tái hôn với người đàn ông khác và không muốn nuôi con. Ông bà, cô dì chú bác cũng không ai muốn nhận nuôi nên hiện tại cậu bé đang sống cùng bố. Nhưng ông bố có lẽ do bất đắc chí nên thường trút mọi bực dọc lên thân thể nhỏ bé của con trai.

Cư dân mạng Weibo đã lật lại sự việc và phát hiện ông bố đã từng nhận án hình sự một lần vì tội bạo hành con.

Vài năm trước, người bố tàn nhẫn đã đánh cậu bé suýt chết nhưng chỉ bị xử 2 tháng tù giam rồi được tại ngoại. Thế rồi, vẫn chứng nào tật đó, ông bố ngày nào cũng đem con ra đánh.

"Nếu chuyện này tiếp tục xảy ra thì sớm muộn gì cậu bé cũng sẽ chết thảm dưới tay chính bố ruột mình. Đến lúc đó, chúng ta có thương xót thì cũng quá muộn rồi. Tôi hy vọng chính quyền có thể giúp cậu bé có được một mái ấm thật sự", một cư dân mạng chia sẻ.

Sau khi được chia sẻ trên mạng xã hội, đoạn video đã nhận được sự quan tâm mạnh mẽ của dư luận với hơn 30.000 lượt thích, 44.000 lượt chia sẻ và 46.000 bình luận. Ngoài việc bày tỏ sự thương cảm, nhiều người thậm chí còn đề nghị được nhận nuôi cậu bé.

Điều đáng nói là những vết sẹo trên tấm thân bé nhỏ kia có thể liền theo thời gian nhưng những tổn thương về tinh thần mà cậu bé phải chịu đựng cho đến suốt cuộc đời chẳng thứ gì có thể bù đắp được.

Xem thêm:

1. Dự báo thời tiết mới nhất ngày 16/1/2018: Miền Bắc lại chìm trong sương mù, mưa phùn,

2. Vờ mang thai để mang chó cưng lên máy bay, cô gái trẻ đã bị lộ tẩy vì sơ suất này 

TAGS:
Theo:  khoevadep.com.vn