Cuối tuần trổ tài làm 3 món lạc rang bùi ngậy, giòn tan nhâm nhi ngày lạnh

( PHUNUTODAY ) - Lạc rang luôn là món ăn đơn giản, dễ làm nhưng vô cùng hấp dẫn đấy nhé

Lạc rang muối

Ngâm rửa lạc trước khi rửa

- Rửa nhẹ lạc rồi ngâm một vài phút với nước cho sạch hết bụi bẩn sau đó dùng giấy ăn thấm khô.

- Cho dầu vào chảo, lưu ý là cho nhiều dầu, đủ để ngập hạt lạc.

2-cach-lam-lac-rang-muoi-de-ca-thang-van-gion-tan-thom-bui-ai-an-cung-suong-1-1545971788-847-width700height450

- Sau đó cho lạc vào, bật bếp rồi rang cho đến khi lạc có màu sẫm hoặc tới khi lạc chín. Lưu ý, khi rang, nên để lửa ở mức trung bình thấp để lạc chín từ từ và không bị cháy.

- Sau đó đổ hết dầu trong chảo đi, chỉ giữ lại lạc, đảo thêm một chút xíu nữa thì tắt bếp. Cho lạc ra bát lớn, để nguội một chút thì cho bột canh/ muối tinh vừa đủ vào đảo đều để bột canh/muối tinh bám đều xung quanh hạt lạc.

Lưu ý: Không nên cho muối vào ngay khi lạc vẫn đang còn rất nóng vì muối nhanh bám vào lạc nhưng khi nguội nó cũng rơi ra nhanh hơn. Còn nếu lạc nguội hẳn thì muối càng khó bám. Do đó chỉ nên để lạc nguội một chút thì cho ngay muối vào và trộn.

2-cach-lam-lac-rang-muoi-de-ca-thang-van-gion-tan-thom-bui-ai-an-cung-suong-3-1545971788-809-width600height600

Bằng cách làm lạc rang muối kiểu này vừa thơm vừa giòn tan lại có thể để được cả tháng mà không sợ ỉu!

Lạc rang tỏi ớt

Nguyên liệu

- Đậu phộng: 350g

- Bột ớt: 1 thìa

- Ớt: 3 quả thái nhỏ

- Tỏi: 1 củ

- Muối tinh, dầu ăn

20170301111414-dau-2

Cách làm đậu phộng rang tỏi ớt

- Bước 1: Đậu phộng mua về kiểm tra kỹ, nếu có hạt mốc cần loại bỏ ngay bởi ăn đậu phộng mốc rất không tốt cho sữa khỏe.

Sau đó, bạn bắc chảo lên bếp, cho đậu và muối vào rang với lửa vừa, chú ý trong lúc rang đậu phộng phải đảo liên tục để đậu chín vàng đều và giòn và không bị cháy.

Chuẩn bị hỗn hợp gồm: Tỏi băm, ớt tươi, bột ớt, muối. Nếu ăn cay, bạn có thể sử dụng ớt tươi hoàn toàn để thay thế cho bột.

- Bước 2: Khi đậu đã rang giòn, bạn cho ra rây thưa, lắc để loại bỏ hết phần muối và những tạp chất chỉ để lại đậu phộng.

- Bước 3: Bắc chảo lên bếp, sau đó cho dầu ăn vào đun nóng, cho hỗn hợp tỏi ớt và muối vào, sau đó cho ngay phần đậu phộng vào, đảo đều tay đến khi nào thấy hạt đậu phộng khô ráo thì bạn tắt bếp. Tiếp tục đảo đều tay đến khi đậu phộng nguội hẳn.

DauPhungToiOt-550x309

Cuối cùng, bạn chỉ cần đổ đậu phộng ra đĩa và thưởng thức. Nếu làm nhiều, ăn một lần không hết, bạn có thể để dành đậu phộng rang tỏi ớt bằng cách cho đậu phộng rang tỏi ớt vào lọ, đậy kín nắp và bảo quản ở nhiệt độ phòng, khi nào cần dùng thì lấy ra.

Lạc rang nước mắm

Nguyên liệu 

Đậu phộng: 500gr

Nước mắm: 5 muỗng cà phê

Đường: 3 muỗng cà phê

Tiêu: 1/2 muỗng cà phê

Muối: 1/2 muỗng cà phê

Dầu ăn: 2 muỗng cà phê

lac (9)_ssgu

Cách làm

Bước 1. Sơ chế đậu phộng rang nước mắm

Rang vàng giòn đậu phộng

Bạn nhặt bỏ những hạt đậu phộng hư, sâu, rồi đem rửa sạch, xong cho vào rổ để ráo nước.Cho đậu phộng vào chảo cùng 1/2 muỗng cà phê muối rang vàng giòn thì tắt bếp, đợi đậu phộng nguội bớt bạn bóc vỏ.Bước 2. Pha hỗn hợp nước mắm, đường

Pha hỗn hợp nước mắm đường

Bạn cho 5 muỗng cà phê nước mắm, 3 muỗng cà phê đường, 1/2 muỗng cà phê tiêu vào chén, khuấy tan gia vị.Bước 3. Rang đậu phộng

Bắc chảo lên bếp, đổ 2 muỗng cà phê dầu ăn vào, đợi dầu nóng già bạn cho đậu phộng vào rang đến khi đậu phộng có mùi thơm thì tiến hành rưới hỗn hợp nước mắm đường vào. Bạn đảo đều tay đến khi hạt đậu khô lại thấm đều nước mắm thì tắt bếp.

cach-lam-dau-phong-rang-nuoc-mam_81512234

Khi đã tắt bếp bạn vẫn tiếp tục đảo đậu phộng đến khi đậu nguội bớt vì khi đó chảo còn nóng đậu phộng dễ bị cháy đen.

Bạn cho đậu phộng rang nước mắm vào dĩa và thưởng thức ngay thôi, món ăn vặt này giòn giòn, mặn ngọt làm món khi uống bia, nhăm nhi khi xem phim, tám truyện đều rất tuyệt.

TAGS:
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn