Cách tránh thai bằng phương pháp tự nhiên

( PHUNUTODAY ) - Hiện nay, phương pháp tránh thai tự nhiên đang nhiều chị em quan tâm và muốn tìm hiểu. Đây là một phương pháp có hiệu quả cao và đặc biệt không gây hại cho sức khỏe.

Cách tránh thai bằng phương pháp tự nhiên 

Có rất nhiều biện pháp tránh thai tự nhiên để các bạn lựa chọn nhưng do cơ địa mỗi người khác nhau. Đa số biện pháp tránh thai tự nhiên rất dễ thực hiện, an toàn và có hiệu quả cao. Tuy nhiên, một số biện pháp tránh thai tự nhiêngây dị ứng cho người sử dụng và làm giảm ham muốn như bao cao su gây ngứa, thuốc tránh thai gây tích nước, béo phì,… đó là chưa kể đến khi bạn quên không chuẩn bị hay quên uống thuốc thì hậu quả cũng rất khó kiểm soát. Do đó, 4 biện pháp tránh thai tự nhiên hiệu quả, đơn giản  dưới đây sẽ giúp bạn giải toản được những nỗi lo trên.

1. Tính ngày an toàn theo chu kì kinh nguyệt

Tùy theo cơ địa mỗi người và một số yếu tố khách quan như tâm lí, chế độ ăn uống, sinh hoạt mà một chu kì nguyệt san của phụ nữ thường kéo dài 28 – 35 ngày. Chị em phụ nữ muốn sử dụng biện pháp tránh thai tự nhiên có thể tính ngày an toàn, ngày không an toàn cho việc thụ thai thông qua chu kì kinh nguyệt hàng tháng.

Để thực hiện cách này, bạn phải làm như sau: sau chu kì kinh nguyệt, ngày thứ 14 sẽ bắt đầu rụng và sống tại ống dẫn trứng từ 1 – 2 ngày để đợi “cơ hội” thụ tinh. Còn tinh trùng khi được xuất vào bên trong âm đạo sẽ sống trong bộ phận sinh sản của phụ nữ từ 2 – 3 ngày. Vì thế những ngày này là thời gian dễ mang thai nhất. Bởi vậy nếu muốn tránh thai hiệu quả bạn nên làm “chuyện ấy” trước hoặc sau kinh nguyệt 1 tuần nhé.

cach-tinh-chu-ky-kinh-nguyet-de-quan-he-an-toan

Tuy nhiên, các bạn nên lưu ý biện pháp tránh thai tự nhiên này chỉ áp dụng đối với chị em có chu kỳ kinh nguyệt đều đặn hàng tháng. Còn đối với những bạn có chu kỳ kinh nguyệt không đều, tâm lý không ổn định, cảm xúc hay thay đổi thì không nên áp dụng nhé vì trứng có thể “rụng bất cứ lúc nào” đấy.

Ngoài ra, bạn có thể sử dụng máy tính chu kì kinh nguyệt. Máy tính chu kì kinh nguyệt Cyclotest myWay áp dụng phương pháp SymptoThermal thông qua việc kiểm tra nhiệt độ để đem đến kết quả chính xác chỉ trong nháy mắt và cho phép bạn lập kết hoặc tránh thai hiệu quả.

2. Tránh thai bằng cách xuất tinh ngoài âm đạo

Đây là phương pháp tránh thai tự khiên khá hiệu quả với tỉ lệ mang thai từ 3 – 4%, trong đó người đàn ông rút dương vật ra khỏi âm đạo người phụ nữ trước khi xuất tinh và tinh dịch bắn ra ngoài.

Để phương pháp xuất tinh ngoài âm đạo có thể ngừa thai hiệu quả thì cần phải:

  • Người chồng phải có đủ kiến thức và khả năng kiểm soát cơ thể để không xuất tinh vào âm đạo.
  • Người phụ nữ cũng cần nắm rõ chu kì kinh nguyệt và chuẩn bị một phương án dự phòng trong những ngày có khả năng thụ thai cao nhất.

Hạn chế của phương pháp này là cảm xúc bị ức chế nên không tạo được sự thăng hoa trong quan hệ vợ chồng, đồng thời nếu người chồng không kịp kiểm soát thì những giọt tinh dịch đầu tiên vẫn có thể mang tinh trùng vào âm đạo phụ nữ dẫn đến việc thụ thai.

4. Sử dụng bao cao su

Phương pháp tránh thai bằng bao cao su được nhiều người sử dụng nhất vì việc đeo bao cao su khi quan hệ không những giúp bạn kiểm soát được việc sinh con hiệu quả mà còn giúp bạn bảo vệ sức khỏe, tránh được các bệnh lây lan qua đường tình dục. Bao cao su là dụng cụ phòng tránh thai giống như một lớp màng mỏng, dai được bao chum lên dương vật của người đàn ông khi cương cứng. Việc này sẽ ngăn cản sự xuất tinh của dương vật vào bên trong âm đạo.

nen-dung-bao-cao-su-hay-thuoc-tranh-thai-2_760x390

4. Kiêng giao hợp âm đạo: 

Đây được xem là phương pháp tránh thai tự nhiên, hoàn toàn vô hại đối với cả nam và nữ, bất cứ ai cũng có thể sử dụng biện pháp này để bảo vệ mình và bạn tình. Thay vì sinh hoạt tình dục theo lẽ tự nhiên là cho dương vật vào âm đạo thì kiêng giao hợp là phương pháp mà hai người vẫn âu yếm, vuốt ve thậm chí là thủ dâm cho nhau nhưng không có quan hệ thực sự.

ngua-thai-theo-cach-tu-nhien-nhat

Nếu bạn kiêng giao hợp bằng đường âm đạo, tinh trùng của người đàn ông không xuất vào âm đạo của người nữ, quá trình thụ thai sẽ không thể xảy ra. Do đó, bạn yên tâm rằng phương pháp này hoàn toàn có thể tránh thai an toàn. Tuy nhiên, phương pháp này đòi hỏi cả hai phải tỉnh táo và làm chủ được cảm xúc cũng như ham muốn của mình.

TAGS:
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn