Cách nấu món canh ngao rau cải ngon

( PHUNUTODAY ) - Canh ngao là món ăn được ưa thích bởi giá trị dinh dưỡng dao, thịt ngao ngon ngọt và canh đậm đà. Món canh ngao rau cải lại càng ngon hơn bởi rau cải có vị ngọt, tính mát lành sẽ giúp bạn cải thiện tình trạng sức khỏe.

Nếu bạn đã quen thuộc và không còn ưa thích món canh ngao chua trong bài viết cách nấu canh ngao chua rực rỡ thì bạn hãy thử cách nấu canh ngao rau cải có vị ngọt đậm đà thanh mát này thử xem. Cách nấu canh ngao rau cải cũng đơn giản và dễ dàng không kém gì các cách nấu canh ngao khác như cách nấu canh ngao rong biển với hương vị thanh mát. 

Nguyên liệu cần chuẩn bị

Empty
  • Ngao 500gr
  • Rau cải xanh
  • Gừng 1 nhánh
  • Các loại gia vị cần dùng

Cách nấu món canh rau cải ngao ngon

Bước 1: Ngao mua về bạn nếu có thời gian thì ngâm nước muối hoặc nước vo gạo khoảng 1h đến 2h cho ngao nhả hết đất cát rồi rửa sạch, cho lên nồi cùng 3/4 bát nước canh vẫn ăn hàng ngày rồi đun sôi. Khi sôi bạn giảm lửa, mở vung hớt bọt sau đó tắt bếp vớt ngao ra.

Bước 2: Nước ngao này bạn chắt lại lần nữa sau khi để lắng để tránh vẫn còn cát lẫn vào canh. Gừng cạo vỏ, thái lát. Rau cải rửa sạch, cắt khúc vừa ăn. Ngao vớt ra bạn bỏ vỏ, nhặt lấy thịt.

Bước 3: Nước ngao cho vào nồi đun sôi lại lần nữa cùng với 2 đến 3 lát gừng. Lưu ý không nên cho nhiều gừng quá kẻo canh sẽ rất hăng hoặc cay. Thử canh rồi nêm nếm thêm hạt nêm, muối, mì chính vừa ăn. Khi canh sôi thì cho rau cải vào, đun sôi trở lại khoảng 2 phút cho cải chín.

Empty

Món canh ngao với rau cải rất thích hợp với ngày hè nóng nôi

Bước 4: Ngao nhặt ra cho vào chảo xào cùng chút dầu ăn và hạt nêm cho đậm rồi đổ vào nồi canh.

Mách nhỏ

Ngoài rau cải xanh bạn có thể dùng cải ngọt, cải trắng, rau muống thậm chí cả rau bí cũng rất ngon.

TAGS:
Theo:  khoevadep.com.vn