Nghệ An: 7 bị học sinh ngộ độc sau khi ăn hạt quả ngô đồng

( PHUNUTODAY ) - Tối 23/4, Bác sĩ Thái Hải Đăng - Giám đốc trung tâm Y tế huyện Tân Kỳ (Nghệ An) cho biết, đơn vị vừa tiếp nhận một số học sinh trong tình trạng bị ngộ độc.

 

cay ngo dong

Học sinh ăn hạt quả ngô đồng bị ngộ độc - ảnh zing

Theo thông tin ban đầu, vào khoảng 15h cùng ngày, trong giờ ra chơi, một nhóm học sinh trong lớp 1B, trường tiểu học Kỳ Tân (huyện Tân Kỳ) rủ nhau nhặt quả cây ngô đồng. Sau đó, các em đã đập quả lấy hạt để ăn.

Một lúc sau, có nhiều em bị đau bụng, khó thở. Phát hiện sự việc, các thầy cô giáo đã lập tức đưa các em đến Trung tâm Y tế huyện Tân Kỳ để cấp cứu.

Trong số 07 học sinh được nhà trường đưa vào trung tâm y tế để cấp cứu, 4 em bị ngộ độc nhẹ được cho về nhà, 3 em nặng hơn được các bác sĩ đã tiến hành rửa dạ dày, giúp các em qua cơn nguy kịch.

Sau khi được kiểm tra, một em đã được xuất viện trở về, còn 2 em hiện vẫn đang được theo dõi, điều trị tại trung tâm.

Năm học 2017-2018, 50 học sinh trường Tiểu học Nghi Hòa (thị xã Cửa Lò, Nghệ An) phải nhập viện vì nhầm lẫn ngô đồng là quả óc chó “ăn vào cho thông minh”. Tiếp đó, 37 học sinh trường Phổ thông Dân tộc Nội trú THCS Quỳ Châu (huyện miền núi Quỳ Châu, Nghệ An) ăn quả ngô đồng và bị ngộ độc, phải đi cấp cứu.

Theo bác sĩ, hạt cây ngô đồng gây độc cho đường tiêu hóa và gan. Người ăn sẽ bị đau đầu, nôn mửa, tiêu chảy, bị nặng có thể gây xuất huyết đường tiêu hóa, rối loạn thần kinh.

TAGS:
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn