Nếu sáng thức giấc mà có dấu hiệu này hãy tới bệnh viện ngay vì bạn đang đối mặt với căn bệnh ung thư

( PHUNUTODAY ) - Các bạn hãy chú ý nếu sáng thức giấc mà có dấu hiệu này hãy tới bệnh viện ngay vì nguy cơ mắc căn bệnh ung thư rất cao.

ung-thu-1

Thay đổi giọng nói

Ung thư vòm họng sẽ làm thay đổi âm lượng hoặc giọng nói của bạn. Vì vậy, bạn cần nhanh chóng đến các cơ sở y tế kiểm tra ngay lập tức.

Chán ăn sau khi ngủ dậy

Nếu bạn thường xuyên cảm thấy chán ăn sau khi thức dậy vào buổi sáng, ngay cả những món yêu thích trước đây thì hãy cẩn trọng bởi bạn có thể bạn đã mắc ung thư dạ dày. Mặc dù triệu chứng này đôi lúc cũng do mệt mỏi do stress hoặc ít vận động gây ra.

Nhưng nếu nó kèm theo giảm cân nhanh chóng, cảm thấy hơi thở luôn nóng, bạn nên đi kiểm tra sức khỏenhanh chóng để có hướng điều trị thích hợp. Khi bị ung thư dạ dày, bạn có thể cảm giác mệt mỏi hoặc khó thở. Bệnh ung thư dạ dày có thể dẫn đến chảy máu vào dạ dày. Do các dấu hiệu không phải là triệu chứng đặc hiệu của ung thư nên bệnh nhân dễ nhầm lẫn với các bệnh khác ở dạ dày như loét dạ dày hay nhiễm trùng nên khi bệnh được phát hiện thì ung thư đã di căn xa.

Đầy hơi

Đây là biểu hiện phần lớn chị em đều từng trải qua, có thể do bị khó tiêu, giữ nước… Tuy nhiên, nếu bạn bắt đầu bị đầy hơi bất thường và không liên quan đến chu kỳ kinh nguyệt thì nên chú ý đến những gì đang xảy ra.

Bạn có bị đầy hơi đến mức không thể mặc vừa quần áo hoặc váy? Nó có xuất hiện đột ngột và giờ thì diễn ra thường xuyên trong vài tuần? Đầy hơi có đi kèm với đau ở vùng bụng hoặc xương chậu? Lúc nào bạn cũng cảm thấy no và không thể ăn thêm, dù không ăn nhiều?

Phân có máu

Cách chăm sóc cơ thể đơn giản chỉ là kiểm tra phân của bạn lần đại tiện đầu tiên trong ngày. Với những người khỏe mạnh, phân có màu nâu vàng, không quá nặng mùi. Nhưng nếu thấy những biểu hiện khác thường như màu đậm hơn, khô hơn thì có thể là hiện tượng nóng ruột hoặc có những vấn đề về dạ dày gây ra. Cơ thể bị nóng khiến phân sẽ kết dính nhiều. Nếu phân có máu rất có thể là bạn bị trĩ hoặc thậm chí là bệnh ung thư ruột.

TAGS:
Theo:  khoevadep.com.vn