Mẹ cáu giận vì thói quen mút tay của cậu con trai 2 tuổi: Sự thật đằng sau khiến mẹ hối hận vô cùng

( PHUNUTODAY ) - Thấy con trai của mình hay mút ngón tay khi ngồi một mình khiến cho mẹ vô cùng tức giận, thậm chí đánh vào tay con cho chừa. Nhưng khi biết sự thật về hành động này khiến mẹ ngỡ ngàng

 

Mút ngón tay trẻ phát triển não bộ tốt

Bắt đầu từ 3 tháng tuổi, trẻ bắt đầu hình thành thói quen mút tay. Hành động này khiến nhiều bà mẹ lo lắng vì mất vệ sinh vì có thể gây bệnh cho con nhưng theo kết quả nghiên cứu của chuyên gia y tế, đây lại là dấu hiệu cho thấy não bộ của đứa trẻ này đang rất phát triển. Trong số các giác quan của con người, miệng và lưỡi phát triển sớm nhất. Vậy nên từ những năm tháng đầu đời, bé chỉ có thể khám phá thế giới xung quanh bằng chiếc miệng của mình. Từ đó, bé học được cách điều khiển và kiểm soát hoạt động của đôi tay, rất có ích cho sự phát triển về mặt nhận thức của trẻ nhỏ.

Trẻ hay mút tay tưởng như tật xấu nhưng lại là thói quen tốt bởi nó giúp trẻ phát triển khả năng tư duy

Trẻ hay mút tay tưởng như tật xấu nhưng lại là thói quen tốt bởi nó giúp trẻ phát triển khả năng tư duy

Nghịch ngợm trẻ có óc sáng tạo

Bản năng của trẻ em là hoạt động nhiều, thích tìm hiểu, khám phá thế giới xung quanh. Trẻ có thể chơi những trò chơi do bé tự tưởng tượng ra mà không cần ai hướng dẫn. Một ngôi nhà có những đứa trẻ thông minh, hiếu động thường ít khi được gọn gàng ngăn nắp.

Nhiều phụ huynh sẽ phải đau đầu khi phải dọn "bãi chiến trường" thường xuyên, liên tục vì những trò phá phách của trẻ. Nếu con bạn có bạn có đặc điểm này thì xin chúc mừng bạn, trí tuệ của bé rất tốt, bé sẽ tiếp thu nhanh và có khả năng sáng tạo rất tốt.

Trẻ nghịch ngợm ba mẹ đau đầu nhưng điều này tăng khả năng sáng tạo của trẻ

Trẻ nghịch ngợm ba mẹ đau đầu nhưng điều này tăng khả năng sáng tạo của trẻ

Hay nói chuyện trẻ thông minh

Kĩ năng ngôn ngữ đóng vai trò quan trọng trong việc hình thành tố chất ở 1 đứa trẻ thông minh, sáng dạ. Mặc dù bé chưa thể nói tròn vành rõ chữ nhưng cha mẹ vẫn có thể nhận ra kĩ năng ngôn ngữ vượt trội của bé thông qua việc bé bập bẹ nói như thể đang nói chuyện với người lớn. Các nghiên cứu đã chỉ ra việc trẻ sử dụng ngôn ngữ và thường xuyên ngay từ khi còn nhỏ chứng tỏ trí não bé đang phát triển rất tốt và cha mẹ nên vui mừng vì điều đó.

Thoi quen xau co loi cho tre-phunutoday

Tò mò mọi thứ trẻ ham học hỏi

Tò mò là bản chất của con người. Trẻ con từ giai đoạn đầu đời đã muốn khám phá tất cả mọi thứ về thế giới xung quanh và một trong những biểu hiện của việc này chính là những câu hỏi chúng đặt ra cho bố mẹ. Đôi lúc con hỏi quá nhiều khiến chúng ta cảm thấy khó chịu và bực dọc nhưng hãy luôn nhớ rằng bố mẹ luôn là những người hướng dẫn đầu đời. Vậy nên khi trẻ tò mò muốn biết, bố mẹ hãy kiên nhẫn trả lời, giải thích cho chúng hiểu. Đừng vì cảm thấy phiền phức hay một phút mất kiểm soát mà giết chết sự tò mò, từ đó ảnh hưởng trực tiếp đến sự phát triển cũng như tính cách của trẻ.

TAGS:
Theo:  khoevadep.com.vn