Muốn hạnh phúc đường dài, phụ nữ hãy sống vì mình trước

( PHUNUTODAY ) - Là đàn bà, muốn làm người khác hạnh phúc thì trước hết phải biết làm cho mình hạnh phúc. Sống trước hết là vì mình, sau đó là vì người đã sinh ra mình, vì người mình đã sinh ra.

Phụ nữ khi yêu, sự thật là họ có thể bất chấp tất cả mọi thứ. Họ có thể làm những điều mà trước đây chưa dám làm. Và vì tình yêu đó họ có thể chịu khổ sở, cay đắng, nhẫn nhịn để được ở bên cạnh người đàn ông mà mình yêu.

Yếu điểm lớn nhất của đàn bà chính là yêu người khác hơn cả bản thân mình. Bởi yêu sai người hay cưới nhầm chồng chính là thất bại lớn nhất của đàn bà.

Nhiều người phụ nữ rõ ràng lúc độc thân cũng chăm chút, đầu tư cho bản thân mình nhiều lắm. Nhưng rồi khi có chồng thì họ lại chịu cực, chịu thiếu thốn miễn sao được ở cạnh chồng.

(ảnh minh họa)

(ảnh minh họa)

Nhưng rồi sau những hi sinh thì phụ nữ được gì? Chồng phản bội, nhan sắc héo úa, không có sự nghiệp. Cứ như thế phụ nữ chết mòn trong chính cuộc hôn nhân mà mình từng dày công vun đắp. Đàn ông xưa nay lạnh lùng, vô tâm rồi, nên phụ nữ không biết thương mình thì chắc chắn thiệt thòi vô cùng.

Phụ nữ thông minh hay không, xinh đẹp hay không, chưa hẳn là điều cô ấy tự hào nhất. Điều khiến cô ấy hạnh phúc hơn cả là có một người thật lòng yêu thương mình.

Nhưng đang tiếc điều tưởng chừng như đơn giản là có được tổ ấm hạnh phúc lại khó quá. Đàn ông thời nay miệng nói yêu vợ nhưng hành động lại vô tâm. Lúc nào họ cậy cho mình cái quyền là đàn ông ra ngoài kiếm tiền thì có ''vui chơi'' qua đường cũng là thường tình. Thế có bao giờ đàn ông nghĩ phụ nữ ngoại tình cũng được hay không?

(ảnh minh họa)

(ảnh minh họa)

Phụ nữ dại ở chỗ là dốc hết tâm sức, tận tụy vì chồng. Nhưng rồi chỉ nhận về những cay đắng, chua xót thì sao họ có thể hi sinh mãi được cơ chứ. Phụ nữ họ nhạy cảm, bạn có yêu họ hay không, họ liếc mắt một cái là đã nhận ra được rồi. Có điều họ giả ngốc, có người tự lừa mình dối người, có người thì ấm ức cầu toàn, có người lại quyết định cùng diễn trò với đàn ông mà thôi.

Là đàn bà, muốn làm người khác hạnh phúc thì trước hết phải biết làm cho mình hạnh phúc. Sống trước hết là vì mình, sau đó là vì người đã sinh ra mình, vì người mình đã sinh ra. Vợ chồng, khi yêu thì là tất cả, hết yêu nhau rồi thì không là gì nữa cả. Vợ chồng, một khi đã không còn tình, đã không còn nghĩa, thực chất chỉ là một người dưng ta gặp giữa đời mà thôi. Ai sinh ra mà chẳng có những sai lầm, nhưng nếu biết mình sai thì nhất định phải sửa.

Đàn ông vô tâm mong chờ họ sống chân thành khó lắm. Chi bằng tự thương lấy mình, cuộc sống sẽ hạnh phúc hơn đấy phụ nữ ạ.

TAGS:
Theo:  khoevadep.com.vn