Mẹ bầu làm 5 việc nhỏ này vào mỗi tối con khỏe mạnh từ trong trứng, sinh ra chỉ số IQ cao ngất

( PHUNUTODAY ) - Hãy tập cho mình những thói quen cực tốt này trước khi đi ngủ để con trong bụng được phát triển khỏe mạnh thông minh hơn mỗi ngày.

Không để bị lạnh, nơi ngủ phải thoáng, tránh cắm hoa trong phòng ngủ

Để có một giấc ngủ ngon, không bị thiếu oxi, ngạt thở, sáng ra đầu óc tươi tỉnh, thoải mái thì mẹ nhất định phải trang hoàng phòng ngủ thoáng mát mùa hè, ấm áp tránh gió lùa mùa đông. Bên cạnh đó phòng phải không được kín quá, không nên chưng hoa tươi trong phòng ngủ vì ban đêm mùi hoa tỏa ra sẽ rất dễ gây ngộp, ảnh hưởng đến giấc ngủ của mẹ.

Massage, ngâm chân trước khi ngủ

ad-ngam-chan-1485242846734-0-25-628-1036-crop-1485242855128

Massgage hoặc ngâm chân trong nước ấm có thể giúp khắc phục được chứng chuột rút khi mang thai, cải thiện giấc ngủ ngon cho mẹ bầu đấy.

Massage không chỉ giúp mẹ bầu giảm đi những khó chịu trong thai kỳ, cảm thấy thoải mái hơn, thư giãn hơn và có được giấc ngủ dễ dàng hơn và sâu hơn mà còn là sự chuẩn bị cho quá trình vượt cạn, giúp duy trì ổn định vóc dáng chuẩn sau sinh. Các động tác massage cũng kích thích, tăng cường sự phát triển tốt nhất cho thai nhi.

Chị em nên ngâm chân nước ấm cùng những thảo dược như trà, muối, gừng, chanh và sả… giúp giảm sưng, phù nề, đồng thời khiến mẹ bầu thư giãn. Các thành phần trong nước ngâm sẽ kích thích các đầu mút thần kinh ở bàn chân. Trong khi ngâm kết hợp xoa bóp chân nhẹ nhàng sẽ tác động tích cực đến hệ thần kinh, kích thích tuần hoàn máu, khí huyết được điều hòa và cải thiện, giúp cân bằng cơ thể, cải thiện giấc ngủ cho bà bầu.

Không xem tivi, điện thoại trước khi ngủ

Điện thoại hay ti vi đều là vật bất ly thân của bà bầu nhưng cũng là thủ phạm số 1 gây hại cho bà bầu và thai nhi. Điện thoại phát ra bức xạ điện từ, tivi có tia cực tím rất nguy hiểm. Và chính thói quen xem tivi hoặc điện thoại trên giường trước khi đi ngủ sẽ khiến cho cơn buồn ngủ nhanh hết và mẹ sẽ cảm thấy rất tỉnh táo sau đó. Nhiều lần như thế, mẹ sẽ mất ngủ liên tục và khó ngủ trở lại.

Mẹ nào bị mất ngủ 3 thái cuối thai kỳ thì hãy bỏ ngay thói quen xấu này đi để ngủ nhanh, ngủ ngon, đảm bảo sức khỏe cho cả mẹ và bé nhé!

Nằm nghiêng về bên trái khi ngủ

cac-tu-the-nam-ngu-khi-mang-thai-nen-tranh-cac-ba-bau-nen-ngu-nghieng-ben-nao-3

Các mẹ nhớ thay đổi thói quen ngủ, cố gắng nằm nghiêng về bên trái với chân trái duỗi, chân phải co lại. Mẹ đặt một chiếc gối ôm phía trước chân để gác chân cho thoải mái, chèn thêm gối mềm, mỏng ở bụng. Ở tư thế này, tim hoạt động dễ dàng hơn, mẹ bầu dễ thở hơn, đồng thời sức nặng của thai nhi không đè lên tình mạch vận chuyển máu từ chân về tim.

Ngoài ra, tư thế nghiêng trái còn giúp lưu thông máu dễ dàng đến dạ con, bào thai và cả thận. Theo đó, bé con trong bụng cũng cử động thật thoải mái, mẹ lại không lo sưng phù ở mắt cá chân và tay.

Mẹ bầu cũng nên kê gối cao đầu để giúp cho hệ tiêu hóa hoạt động tốt hơn. Nhờ vậy chị em sẽ không cảm thấy khó tiêu, chướng bụng, đau bụng, tức ngực và có giấc ngủ ngon.

Cùng chồng đi bộ nhẹ nhàng buổi tối, hít thở không khí trong lành

chong-cung-co-the-om-nghen-2

Đi bộ ban đêm giúp lưu thông khí huyết, đỡ nhức mỏi, dễ thở, tối về ngủ ngon giấc, thai nhi cũng được hưởng nguồn oxi và dinh dưỡng truyền vào nhiều hơn. Các mẹ cứ thử đi bộ tầm 15-20 phút trước khi ngủ đi là biết hiệu quả cỡ nào.

TAGS:
Theo:  khoevadep.com.vn