Tìm thấy phần thân và động cơ của máy bay Lion Air gặp nạn rơi xuống biển

( PHUNUTODAY ) - Các thợ lặn đã tìm thấy phần chính của máy bay Indonesia rơi xuống biển mang theo 189 người.

Ngày 3/11, Cơ quan Tìm kiếm cứu nạn quốc gia cho biết, các thợ lặn Indonesia đã tìm thấy phần chính của máy bay Lion Air rơi xuống biển Java.

Đây là một bước quan trọng trong quá trình tìm kiếm các nạn nhân và thiết bị ghi âm buồng lái chứa thông tin tối quan trọng giúp giải mã lý do tai nạn thảm khốc xảy ra.

Theo Straits Times, các thợ lặn đã lùng sục một khu vực rộng 700 km vuông kể từ khi máy bay Boeing 737 mang số hiệu JT610 rơi để tìm kiếm phần thân máy bay. 

Một bên bánh xe được tìm thấy. Ảnh: Reuters.

Một bên bánh xe được tìm thấy. Ảnh: Reuters.

Basarnas hôm qua cho biết đã tìm thấy càng đáp và một đoạn lớn của thân máy bay. Một máy định vị cảm biến hôm nay phát hiện ra "tín hiệu ping yếu" và đây có thể là tín hiệu từ hộp đen ghi âm buồng lái máy bay gặp nạn. 

Trước đó, đội tìm kiếm Indonesia tìm thấy thiết bị ghi dữ liệu bay, cả hai động cơ và một phần bộ phận hạ cánh của máy bay. Nhiều phần thi thể nạn nhân và tư trang cũng được đưa trở về.

Những mảnh vỡ của máy bay Lion Air được tìm thấy. (Ảnh: AP)

Những mảnh vỡ của máy bay Lion Air được tìm thấy. (Ảnh: AP)

Hiện có khoảng 52 thợ lặn tham gia chiến dịch tìm kiếm. Dù vùng biển máy bay đâm xuống chỉ sâu khoảng 35 m nhưng hoạt động tìm kiếm gặp nhiều khó khăn do các dòng hải lưu mạnh và sóng lớn. 

Tính đến ngày 3/11, đã có tổng cộng 73 túi đựng thi thể và nhiều mảnh vỡ máy bay, đồ vật cá nhân của những người trên chuyến bay JT610 được tìm thấy và đưa vào bờ. Trong số đó, chỉ có 4 nạn nhân đã được xác định danh tính.

Hiện lực lượng tìm kiếm sẽ tập trung vào việc tiếp cận phần thân chính của máy bay để tìm thêm các thi thể nạn nhân.

TAGS:
Theo:  khoevadep.com.vn