7 thói quen ngầm phá hủy cơ thể bạn: Dừng ngay nếu không muốn ung thư gõ cửa tận nơi

( PHUNUTODAY ) - Đây là 7 việc đang ăn mòn tuổi thọ của bạn, dừng ngay nếu bạn không muốn ung thư gõ cửa tận nơi:

Kiềm chế cơn hắt hơi

Theo các chuyên gia y tế, khi chúng ta hắt hơi, các vi khuẩn có hại đang cố tìm cách xâm nhập vào cơ thể sẽ bị đẩy ra với tốc độ khoảng 160km/h. Việc hắt hơi sẽ giúp ngăn chặn các bệnh nhiễm trùng.

meo-don-gian-giup-chan-dung-con-hat-hoi-1541146777_1200x0

Nếu chúng ta bịt miệng để ngăn chặn một cơn hắt hơi, áp lực nội sọ sẽ tăng lên đáng kể. Lưu lượng máu đến não bị gián đoạn và các mạch máu, mô thần kinh của chúng ta bị nén lại. Điều này có thể dẫn đến tình trạng đau đầu, tổn thương các mạch máu và thậm chí gây ảnh hưởng đến thính giác. Do vậy, bạn đừng nên bao giờ cố kiềm chế những cơn hắt hơi của mình.

Đựng thực phẩm trong hộp nhựa

Nhiều hộp nhựa trên thị trường hiện nay chứa các chất hóa học nhân tạo, chẳng hạn như phthalate (một nhóm hóa chất được sử dụng để làm mềm và tăng tính linh hoạt của nhựa) và bisphenol giúp duy trì sự linh hoạt của chúng.

Nếu bạn giữ thực phẩm bằng hộp nhựa trong thời gian dài, các chất độc hại trên có thể thấm vào thức ăn. Thức ăn này sẽ ảnh hưởng trực tiếp đến hệ thống nội tiết bên trong cơ thể. Hộp đựng thực phẩm bằng thủy tinh, thép không gỉ hoặc vật liệu gốm là những sự lựa chọn thay thế tốt hơn cho sức khỏe.

Đánh răng ngay sau khi ăn

Các nha sĩ luôn khuyên bạn sau bữa ăn 30 phút đến 1 giờ hãy đánh răng. Vì thực phẩm và đồ uống, đặc biệt là những loại có tính axit cao sẽ có ảnh hưởng đến men răng. Sự di chuyển của bàn chải đánh răng sẽ làm đẩy axit thâm nhập vào sâu và gần với ngà răng hơn. Điều này có thể dẫn đến hỏng men răng, khiến răng trở nên nhạy cảm hơn.

Mặc quần jean bó sát

Mặc dù quần jean bó sát luôn tạo nét gợi cảm, nữ tính cho phụ nữ nhưng mặc chúng quá thường xuyên sẽ gây nhiều tác dụng tiêu cực cho sức khỏe. Vì mặc chúng trong thời gian dài sẽ khiến các dây thần kinh bị chèn ép, lâu dần có thể dẫn đến các vấn đề với hệ thần kinh. Ngoài ra, mặc quần jean bó còn khiến lưu lượng máu đi xuống chân giảm, làm cho chân bị tê, ngứa.

Ăn quá mặn

Nếu bạn ăn quá nhiều muối, nó sẽ làm tăng huyết áp và gây ảnh hưởng nhất định đến sức khỏe của tim. Nếu bạn biết điều này mà vẫn tiếp tục ăn quá nhiều muối, nó sẽ trực tiếp phá hủy các tế bào hồng cầu và làm cho máu dính vào thành mạch máu.

thoi-quen-co-hai-cho-suc-khoe-2019-05-15-07-06

Ăn quá nhiều muối cũng có thể gây phù nề tế bào, thu hẹp đường thông mạch máu, gây rối loạn tuần hoàn máu, tăng huyết áp, tăng gánh nặng cho tim và cuối cùng gây ra suy tim, nhồi máu cơ tim, tấn công sức khỏe, thậm chí cướp đi tính mạng của bạn.

Ăn quá nhiều thịt

Nhiều người có thói quen "ăn cho sướng mồm" mặc dù biết rằng cơ thể bạn thực sự không cần nhiều thịt cá đến như vậy.

Nếu bạn duy trì thói quen tiêu thụ quá nhiều protein, sau khi cơ thể hấp thụ và trao đổi chất, protein chủ yếu được bài tiết qua thận. Nếu bạn ăn quá nhiều thịt cá hoặc món ăn từ động vậy, nó sẽ làm tăng gánh nặng cho thận, tạo ra triệu chứng protein niệu và thậm chí dẫn đến suy thận. Nhiều bệnh khác cũng từ đây mà sản sinh ra, bệnh tại hệ bài tiết và tiết niệu gia tăng.

Ăn quá nhiều dầu

Bạn có thể thấy rõ rằng có quá nhiều món ăn chế biến sẵn chứa hàm lượng dầu đặc biệt cao. Thói quen ăn thực phẩm nhiều chất béo và cholesterol cao trong một thời gian dài sẽ khiến một lượng lớn lipit tích tụ trong máu, bám vào thành mạch máu, gây ra huyết khối và xơ cứng động mạch.

Khi mỡ tích tụ lại nhiền hơn trong cơ thể, bạn có thể bị béo phì và gặp phải các rủi ro do bệnh béo phì gây ra. Tình trạng xơ cứng động mạch do các mảng bám làm hẹp thành mạch máu, giảm không gian di chuyển của máu trong các mạch máu, trực tiếp chặn sự di chuyển máu trongcác mạch máu.

Khi máu không thể lưu thông bình thường, dấu hiệu nhồi máu não và đột quỵ có thể xảy ra khi máu không lưu thông hay tắc nghẽn. Việc này sẽ xảy ra trong tích tắc khiến bạn không kịp trở tay.

TAGS:
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn