Mỡ bụng cứng đầu đến đâu cũng bị BÓC SẠCH với 6 bài tập yoga tại nhà đơn giản này

( PHUNUTODAY ) - Mấu chốt của việc giảm mỡ bụng chính là kéo căng và gây áp lực lên vùng bụng. Vì thế với 6 động tác yoga sau, các mẹ có thể loại bỏ chúng rất hiệu quả:

1 TƯ THẾ CHỐNG TAY ÚP MẶT

- Để thực hiện động tác này, các mẹ nằm sấp trên sàn hoăc thảm yoga.

- Nhẹ nhàng nâng cơ thể trên 2 tay và 2 chân, di chuyển tay và chân sát lại gần nhau. Cơ thể của lúc này sẽ có hình dạng như ngọn núi.

Empty

- Sau đó giữ tư thế này 1 lúc. Các mẹ lưu ý là khi thực hiện động tác này, có thể sẽ cảm thấy vùng bụng dưới hơi ép chặt, chính điều này sẽ thúc đẩy việc giảm cân hiện quả.

Động tác này giúp làm tăng độ đặc của xương và giải tỏa mệt mỏi. Ngoài ra nó còn giúp kéo căng cơ thể và làm giảm các cơn căng cứng hay đau nhức, cũng như giúp tăng tuần hoàn máu nữa.

2. TƯ THẾ CÁI GHẾ

- Đầu tiên, các mẹ đứng thẳng trên sàn hoặc thảm.

- Gập 2 đầu gối. Có thể giơ 2 tay trước mặt hoặc giơ 2 tay qua đầu với lòng bàn tay hướng vào nhau.

Tư thế này tưởng chừng như đơn giản nhưng nó sẽ giúp phần thân trên, cơ đùi, cơ bắp chân sẽ săn chắc và khỏe mạnh hơn. Ngoài ra, bài tập này còn rất tốt cho tim mạch, cơ hoành và các nội tạng trong khoang bụng nữa.

3. TƯ THẾ RẮN HỔ MANG

- Đầu tiên, các mẹ nằm úp xuống sàn nha. Đặt 2 bàn tay thẳng về phía trước, mu chàn chân chạm sàn. Khi hít vào, nhấn chân và hông xuống.

- Dùng 2 cánh tây nên từ từ đầu lên cao. Đẩy vai xuống và duỗi thẳng, căng thân trên theo chiều dài cơ thể. Đồng thời, mắt nhìn ngước lên trên, ngửa cổ và hạ thấp vai xuống.

- Khi thở ra, từ từ hạ người xuống sàn nhà, thư giãn với tư thế nằm sấp người.

- Giữ tư thế này trong 2-3 phút, sau đó thực hiện lại từ đầu.

Động tác này không chỉ giúp loại bỏ mỡ bụng và lưng hiệu quả mà còn giúp các mẹ nahnh chóng có được vòng eo thon gọn. Đồng thời, phần cổ và vai cũng được cải thiện. Đặc biệt, các khớp cổ ở vai, lưng và hông được vận động giúp khỏe mạnh hơn, tăng độ nhờn cho khớp không bị khô.

4. TƯ THẾ NGỒI CÚI NGƯỜI

- Để thực hiện bài tập này, các mẹ ngồi trên sàn, duỗi thẳng 2 chân về trước.

- Hai bàn tay nắm lấy các ngón chân và cố gắng chạm mũi vào đầu gối. Khi tập tư thế này, các mẹ có thể cảm thấy vùng bụng phải chịu một áp lực lớn, giúp giảm mỡ bụng dưới.

Empty

Tư thế này còn giúp giảm mỡ ở vùng lưng, đem đến sự dẻo dai cho cơ thể, sự tĩnh lặng trong tâm trí và giúp cải thiện tình trạng chu kì kinh nguyệt ở phụ nữ. Nó còn rất có ích cho các vấn đề rối loạn tiêu hóa và táo bón nữa.

5. TƯ THẾ CON THUYỀN

- Nằm ngửa trên sàn hoạc thảm yoga. Nâng chân và tay lên cùng hướng.

- Giữ động tác một lúc trước khi trở về vị trí ban đầu.

Đây được xem là động tác giúp đốt cháy mỡ ở bụng cực kỳ hiệu quả. Khi tập tư thế này, các mẹ có thể cảm nhận cơ thể của mình rung, việc này có ích cho việc giảm cân và giảm mỡ bụng dưới. Hơn nữa, tư thế này còn làm săn chắc toàn bộ cơ thể và rất tốt cho những người bị thoát vị đĩa đệm.

6. TƯ THẾ CÁNH CUNG

- Nằm sấp trên sàn.

- Đưa 2 tay về phía sau và nắm lấy 2 bàn chân.

- Cố gắng vươn người ra sau. Bằng cách này các mẹ có thể cảm thấy cánh tay, bụng và chân được kéo dãn. Đồng thời mỡ ở vùng bụng cũng được tiêu trừ.

Bài tập này sẽ giúp các mẹ chữa lành các rối loạn chức năng thận, tăng cường độ dẻo cho lưng, giúp mở rộng ngực, làm giảm các triệu chứng khó chịu trong kì kinh nguyệt và làm săn chắc chân/tay.

Thực phẩm giảm cân ăn 'thả ga' mà không sợ béo

Quả bơ

Quả bơ chứa đến 75% chất béo, nếu tính theo lượng calo. Chất béo trong quả bơ được coi là chất béo tốt, đồng thời quả bơ còn chứa axit béo rất tốt cho sức khỏe.

Ngoài ra, lượng chất xơ trong loại quả này rất dồi dào, giàu chất chống oxy hóa, giúp làm tăng các cholesterol tốt và làm giảm cholesterol có hại.

Trứng

Empty

Lòng đỏ trứng được coi là giàu cholesterol và chất béo, tuy nhiên cholesterol trong trứng không làm tăng cholesterol trong máu.

Khi đang tìm thực phẩm giảm cân thì trứng là một lựa chọn hoàn hảo. Bạn có thể yên tâm ăn trứng cả lòng trắng và lòng đỏ vì thực phẩm này rất giàu vitamin và chất khoáng, cùng với đó là rất nhiều chất chống oxy hóa và chất đạm.

Cá chứa nhiều dầu

Có rất nhiều loại cá chứa nhiều dầu như cá mòi, cá hồi, cá trích, cá thu,…Đây là những thực phẩm chứa nhiều axit béo, đạm và chất dinh dưỡng khác. Chính vì thế, các loại cá chứa nhiều dầu thực sự là thực phẩm vừa ngon miệng vừa không lo tăng cân.

TAGS:
Theo:  khoevadep.com.vn