Chỉ 1 nắm muối nhỏ các bà nội trợ làm việc nhà nhàn hạ hơn, mẹ nào không biết hối hận cả đời

( PHUNUTODAY ) - Với 8 mẹo nhỏ dưới đây sẽ giúp các bà nội trợ làm việc nhà nhẹ nhàng hiệu quả.

Giữ quần áo mềm mại

Quần áo sau khi giặt giũ nhiều lần sẽ rất có thể bị khô cứng. Để khắc phục tình trạng này, bạn hãy nhờ đến sự “trợ giúp” của các tinh thể muối nhé. Chỉ cần thêm chút muối vào nước xả vải khi giặt quần áo rồi giặt như bình thường. Sau khi phơi khô, quần áo của bạn sẽ vẫn mềm mại như thường.

Tẩy sạch vết bẩn trên đồ trắng

Chỉ cần một chút muối là bạn đã có thể tẩy sạch vết bẩn một cách nhanh chóng. Chỉ cần ngâm trang phục trong nước muối lạnh rồi giặt lại bằng nước xà phòng ấm. Để tẩy sạch vết ố mồ hôi trên quần áo, hãy hòa một thìa muối trong nước nóng và dội lên vết ố đó. Đảm bảo vết bẩn trên trang phục của bạn sẽ biến mất hoàn toàn.

Làm sáng đồ trắng ngả màu vàng

Chiếc áo trắng ngả màu có thể trở lại sáng đẹp mà không cần dùng đến thuốc tẩy. Hãy đun đến sôi đồ bằng cotton hay vải lanh trong một nồi nước lớn với vài thìa muối và thêm chút bột baking soda. Trang phục trắng của bạn sẽ được trả lại vẻ ngoài như mới.

Giữa quần áo tươi màu như mới

Giữa quần áo tươi màu như mới

 Kiểm tra độ tươi mới của trứng

Để chọn được thực phẩm tươi ngon không phải dễ, đặc biệt là với những loại khó phân biệt như trứng. Nhưng với một chút muối, bạn sẽ làm được điều này. Chỉ cần cho 2 thìa canh muối vào nước lọc, cho trứng gà vào bạn sẽ biết chúng còn mới hay không. Nếu còn tươi mới, trứng sẽ chìm, còn trứng gà cũ sẽ nổi trên mặt nước.

Làm sạch vết cháy dưới đế bàn ủi

Mặt bàn ủi lâu ngày bị cháy, dơ ở đáy. chỉ cần một ít muối là đã có thể tẩy sạch được. Bạn chỉ cần chỉnh nhiệt độ lên cao nhất, lót 1 tấm giấy nến (có thể mua ở siêu thị) lên một cái thớt, trải đều 100 g muối lên thớt và dùng bàn ủi, ủi lên lớp muối trong vài phút là lớp cháy có thể được tẩy sạch dễ dàng.

Muối giúp giặt quần áo sạch hơn

Muối giúp giặt quần áo sạch hơn

Cọ xoong chảo bị cháy

Với những vết cháy trên chảo, bạn rất khó chùi rửa. Chỉ cần cho một ít muối vào, thêm nước ngập chảo rồi ngâm trong khoảng 20 phút. Sau đó, đem cọ rửa, vết cháy của thức ăn sẽ rớt ra dễ dàng.

TAGS:
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn