Vỏ chanh chính là thần dược ngừa ung thư lại giúp cả đời không mắc bệnh tim mạch

( PHUNUTODAY ) - Vỏ chanh chính là thần dược ngừa ung thư lại giúp cả đời không mắc bệnh tim mạch mà ít ai biết để tận dụng.

vo-chanh

 

Ngừa bệnh ung thư

Theo tổ chức nghiên cứu khoa học và công nghiệp của Úc (CSIRO), cả một trái chanh có thể phòng chống các loại ung thư lên đến 50%.

Tổ chức này khuyên rằng, hãy tiêu thụ ít nhất 150gr vỏ cam chanh mỗi tuần để phòng chống ung thư. Do vậy họ khuyến cáo người dân nên trữ chanh đông lạnh sẽ giúp vỏ chanh giữ nguyên các chất chống oxy hóa và tinh dầu bên trong và quan trọng hơn là bạn dễ dàng sử dụng.

Ngăn ngừa đối với các vấn đề về tim, mụn trứng cá, cholesterol

Theo các chuyên gia, vỏ chanh bao gồm các enzyme thiết yếu, vitamin, khoáng chất vitamin C, vitamin P, canxi, kali, chất xơ, limonene... Vỏ chanh được cho là có tác dụng ngăn ngừa đối với các vấn đề về tim, mụn trứng cá, cholesterol.

Đề cập đến hiệu quả chữa bệnh của vỏ chanh, sách về tác dụng chữa bệnh từ thảo dược cho thấy, vỏ chanh có thể chữa được hàng trăm loại bệnh. Nó có thể chữa các loại u bướu, lao phổi, điều hòa huyết áp, tuyến giáp, các loại viêm…

Tốt cho sức khỏe răng miệng và vệ sinh

Thiếu vitamin C dễ dẫn đến chảy máu chân răng, viêm lợi, viêm nướu… Vì vậy cần phải cung cấp đầy đủ vitamin C cơ thể nếu không muốn mắc các bệnh về răng miệng. Vỏ chanh còn chứa a-xít citric giúp ngăn ngừa các bệnh đến răng và nướu.

TAGS:
Theo:  khoevadep.com.vn