4 sai lầm khi ăn bơ khiến bạn gặp nguy hiểm, nhất là loại thứ 3

( PHUNUTODAY ) - Bơ chứa nhiều dinh dưỡng tốt cho sức khỏe nhưng không dành cho những đối đối tượng dưới đây:

Không ăn nếu muốn giảm cân

Trong thành phần dinh dưỡng của quả bơ chứa hàm lượng calo trong quả bơ khá cao nên nếu ăn nhiều có thể khiến bạn nạp nhiều calo cho cơ thể, gây tăng cân. Khi bạn quyết định thêm bơ vào chế độ ăn của mình thì hãy chắc chắn cắt giảm lượng calo ở các món ăn khác.

Theo các chuyên gia dinh dưỡng, bạn không nên ăn bơ bởi chỉ cần hai thìa nhỏ tương đương với 1/6 quả bơ cũng đã cun cấp đủ hàm lượng dinh dưỡng trong ngày cho bạn

Phụ nữ đang cho con bú

Trong thành phần dinh dưỡng của quả bơ rất tốt cho phụ nữ mang thai nhưng lại có hại cho phụ nữ đang cho con bú. Bởi trong thành phần của bơ chứa chất sẽ làm giảm quá trình sản xuất sữa của phụ nữ.

Không ăn bơ khi bị dị ứng với bơ

Không ăn bơ khi bị dị ứng với bơ

Ngoài ra, nếu phụ nữ mang thai cho con bú ăn bơ nhiều cũng sẽ dễ bị đau bụng, có thể ảnh hưởng đến sức khỏe của bé không nên ăn nhiều kẻo rước bệnh vào thân.

Người có cơ địa quá mẫn cảm

Với những người bị mẫn cảm nên tránh ăn nhiều quả bơ vì nó có thể gây phản ứng trên da hoặc nôn mửa ảnh hưởng tới sức khỏe của bạn.

Khi bạn bị dị ứng với thành phần của bơ thì không nên ăn bởi nó có thể ảnh hưởng tới hệ hấp hấp, gây khó thở, buồn nôn, nổi mề đay…nguy hiểm tới tính mạng của bạn. Ngoài ra, quả bơ có tác dụng kháng viêm nhưng nó đồng thời cũng ảnh hưởng đến hiệu quả khi uống một số loại thuốc. Bởi một số loại thuốc kỵ với khi ăn cùng sẽ giảm tác dụng của thuốc khiến bệnh tình thêm nặng.

Không ăn bơ khi muốn giảm cân

Không ăn bơ khi muốn giảm cân

Ăn nhiều sẽ là gánh nặng cho gan

Nếu bạn đang mắc một số bệnh về gan thận thì không nên ăn nhiều bơ, bởi trong quả bơ được coi là có thể gây tổn thương gan. Chính vì vậy, để bảo vệ gan tránh bị tổn thương, những người có vấn đề về gan không nên ăn quá nhiều bơ để đảm bảo sức khỏe của mình.

TAGS:
Theo:  khoevadep.com.vn