Những mẹo giặt đồ bạn nhất định phải nhớ nếu muốn quần áo đẹp bền lâu

( PHUNUTODAY ) - Để kéo dài tuổi thọ của quần áo, tiết kiệm được một khoản không nhỏ thì dưới đây là các mẹo giúp bạn ngăn ngừa những sai lầm mỗi khi giặt đồ, giúp bảo vệ quần áo của bạn bền hơn

1. Kiểm tra, xử lí vết bẩn trước khi giặt quần áo.

Quần áo luôn luôn bị dính các vết bẩn, bạn nên kiểm tra trước khi giặt để xác định vết bẩn. Nếu bạn không có thời gian xử lí ngay vết bẩn, hãy đánh dấu bằng kẹp để trước khi giặt quần áo bạn có thể nhớ ra. Việc xử lí vết bẩn trước khi giặt giúp các chất bẩn không lây lan sang quần áo khác và quần áo được giặt sạch một cách hoàn toàn. Ví dụ như: vết bùn đất, vết mực cần được xử lí, làm sạch trước khi cho vào máy giặt.

2. Đọc nhãn chăm sóc vải. 

Trừ khi bạn là một chuyên gia giặt là chuyên nghiệp bạn mới không cần đọc nhãn chăm sóc vải được gắn bên trong quần áo. Nhãn chăm sóc vải giúp cho bạn biết được quần áo cần được giặt ở chế độ nào, những điều cần tránh khi giặt quần áo. Nếu nó yêu cầu chỉ được giặt khô tức là quần áo loại này không được giặt với nước. Hay bạn có thể biết quần áo có thể giặt máy giặt hay bắt buộc phải giặt tay.

cac-buoc-giat-quan-ao-tre-so-sinh-2

3. Luôn luôn phân loại trước khi giặt quần áo. 

Khi bạn ném quần áo vào máy giặt, chúng sẽ đảo lộn tung với nhau. Bạn có muốn áo trắng của mình bị chuyển sang màu hồng không? Hay chiếc áo ngực bị khóa của áo khoác mắc vào kéo rách. Bạn nên phân loại đồ trước khi giặt sẽ giúp quần áo được bền màu mà không làm hư hại các sợi vải.

Một lợi ích khác của việc phân loại đồ là nếu sử dụng máy sấy, một số loại vải sẽ không chịu được nhiệt độ cao, trong khi những loại khác còn khá ẩm. Bạn cần phân loại trước khi giặt quần áo để có thể chọn được chế độ sấy phù hợp với các loại vải khác nhau.

4. Kéo khóa và đóng cẩn thận các cúc.

Nếu bạn không muốn nhìn tất cả mọi thứ được nối vào với nhau trong máy giặt, hãy nhớ kéo khóa và đóng cẩn thận các cúc trước khi giặt quần áo. Có một cách rất đơn giản, bạn chỉ cần lộn trái quần áo trước khi cho vào máy giặt. Các cúc và khóa sẽ ở phía trong của quần áo tránh trường hợp bị mặc nối lại với nhau. Ngoài ra việc lộn trái còn giúp bảo vệ màu của sợi vải, giúp quần áo được bền màu hơn.

5. Sử dụng túi lưới. 

Một túi lưới có thể là người bạn tốt nhất của bạn để bảo vệ hàng may mặc tinh tế như đồ lót khi bạn giặt chúng. Ngoài ra việc giặt các đồ bé nhỏ cũng nên sử dụng túi lưới, bạn sẽ không phải mất nhiều thời gian để tìm kiếm những món đồ đó trong đống quần áo giặt .

tui-giat-do-loai-lon-5

6. Đừng quên nước xả vải.

Nước xả vải giúp làm mềm quần áo, giữ được hương thơm lâu hơn. Ngoài ra nó còn có tác dụng giảm các vết sờn rách trên vải, giúp sợi vải thoáng khí và giữ dáng cho quần áo.

Bạn cũng có thể sử dụng giấm trắng chưng cất giúp làm mềm sợi vải và khử mùi cực kì hiểu quả.

Để bạn không cần phải sử dụng nhiều bột giặt làm cứng quần áo, có thể sử dụng thêm baking soda. Trước mỗi lần giặt quần áo, thay vì dùng 2 muỗng bột giặt, bạn có thể sử dụng 1 muỗng bột giặt với 1 muỗng baking soda sẽ đem lại kết quả như mong đợi.

7. Đừng quá tải máy giặt.

Cho tất cả quần áo vào máy giặt có vẻ như là một cách tiết kiệm thời gian nhất nhưng nó thật sự có hại cho quần áo của bạn. Nó có thể làm việc giặt quần áo không còn được sạch nữa hoặc cọ sát vào nhau quá nhiều cũng gây hại cho quần áo. Hãy giặt quần áo ở một lượng cho phép để máy giặt có thể hoàn thành tốt công việc của mình.

8. Điều chỉnh nhiệt độ phù hợp.

Đối với một số loại vải, nước nóng có thể gây co lại hoặc giãn ra. Bạn nên tìm hiểu cách sử dụng nhiệt độ chính xác với từng loại vải.

Nhiệt độ cực cao trong máy sấy cũng có thể gây hư hại cho sợi vải. Hãy tìm hiểu trên nhãn vải cẩn thận để chọn chu trình sấy phù hợp giúp việc giặt quần áo đạt kết quả tốt nhất.

58cd1e47c4fd1-giat-696x392

9. Hãy cẩn thận với thuốc tẩy.

Thuốc tẩy Clo sẽ làm hỏng bất kì loại vải nào kể cả bông trắng nếu sử dụng quá nồng độ. Luôn luôn pha loãng thuốc tẩy Clo để đảm bảo đúng nồng độ không gây hại cho quần áo.

Các vết ố có thể xảy ra nếu thuốc tẩy vô tình bị bắn vào quần áo màu khác. Hãy đặc biệt cẩn thận nếu bạn đang sử dụng không gian giặt giũ với người khác.

Bạn hãy áp dụng các lưu ý trên để việc giặt quần áo được thực hiện đúng cách giúp quần áo được bền hơn. Nếu bạn không có nhiều thời gian hãy tìm đến dịch vụ giặt là tận nhà của chúng tôi để được phục vụ nhanh chóng và chuyên nghiệp nhất.

TAGS:
Theo:  khoevadep.com.vn