Vụ cô dâu chưa đủ 13 tuổi: Gia đình cô dâu không chịu lên làm việc

( PHUNUTODAY ) - Mặc cho chính quyền đã tới khuyên nhủ, gia đình cô dâu vẫn tổ chức lễ đính hôn hoành tráng. Mẹ cô dâu cho biết mình không làm gì vi phạm pháp luật.

Liên quan đến trường hợp về lễ đính hôn của em H.T.Y.N (SN 6/12/2005; ở ấp Cây Sộp, xã Kế Thành, Kế Sách, Sóc Trăng) với chú rể là S.N.Q (SN 1998, thị trấn Kế Sách, huyện Kế Sách, Sóc Trăng) gây xôn xao dư luận, chính quyền đã tìm hiểu sự việc và vận động 2 gia đình ngừng các hoạt động.

Ngày 4/5, UBND thị trấn Kế Sách cho biết, chính quyền địa phương đã thành lập đoàn kiểm tra đến nhà ông S.V. và bà T.T.S. (cha và mẹ ruột chú rể), ở ấp An Phúc để tuyên truyền, vận động gia đình ngừng tổ chức Lễ cưới cho con. Tại buổi làm việc, gia đình ông V. cho biết, không có ý định cho con trai kết hôn, nhưng gia đình bà N.T.YN (mẹ ruột cô dâu) đến nhà và yêu cầu phải tổ chức lễ cưới.

Thiệp cưới của cặp đôi trẻ được gửi cho họ hàng và bạn bè

Thiệp cưới của cặp đôi trẻ được gửi cho họ hàng và bạn bè

Ông V nói: “Vợ chồng tôi mất ăn, mất ngủ vì lo sợ, con tôi đủ tuổi mà con người ta thì còn nhỏ. Trước mắt làm lễ đính hôn, đợi vài năm nữa N đủ tuổi thì mới tổ chức lễ cưới đàng hoàng”.

“Khi tôi từ chối, bà N. không đồng ý và yêu cầu tôi phải nạp tài để bà làm lễ đính hôn (sính lễ là 1 đôi bông tai, 1 cặp nhẫn cưới), nhưng gia đình tôi không có tiền nên phải vay ngân hàng”, ông V. chia sẻ.

Chiều 4/5, cán bộ xã Kế Thành đã đến đưa giấy mời hẹn làm việc với gia đình bà N. Tuy nhiên, mẹ cô dâu 13 tuổi cho rằng, không vi phạm pháp luật bởi gia đình chưa tổ chức lễ kết hôn mà chỉ mới làm lễ đính hôn. "Khoảng 4-5 năm nữa, chúng tôi mới làm lễ cưới nên không vi phạm pháp luật. Chúng tôi không làm gì sai nên không nhận giấy mời" – bà N. nói.

Cũng theo mẹ của cô dâu trên, ở gần nhà bà (xã lân cận) cũng có trường hợp đám cưới khi chưa đủ tuổi nhưng "sao không ai phản ánh, ngăn cản".

Mẹ cô dâu phản ứng dữ dội khi chính quyền tới gửi giấy lên làm việc

Mẹ cô dâu phản ứng dữ dội khi chính quyền tới gửi giấy lên làm việc

Bà Quách Thị Thuận - Phó Chủ tịch UBND xã Kế Thành, một trong những người đi tiếp xúc, đưa giấy mời cho gia đình cô dâu 13 tuổi nói: "Phía nhà gái không có thiện ý hợp tác, lớn tiếng, không cho chúng tôi giải thích mà chỉ nói những gì họ cho là đúng. Trước đây cán bộ xã cũng đã đến và phải nghe những lời không hay như vậy. Vì vậy, chúng tôi đành phải lập biên bản việc gia đình nhà gái không nhận giấy mời của UBND xã".

Ông Châu Văn Ngữ - Chủ tịch UBND xã Kế Thành cho biết: “Ở đây có nhiều trường hợp lấy danh nghĩa tổ chức lễ đính hôn nhưng thực chất là chung sống như vợ chồng là vi phạm pháp luật, hoặc là kết hôn thì cũng sai luật. Tùy theo tính chất cụ thể thế nào mà chúng tôi có hướng xử lí, vì theo luật nếu là trường hợp đính hôn thì sẽ khó giải quyết được".

TAGS:
Theo:  khoevadep.com.vn