Cụ ông 77 tuổi bắn chết cán bộ khu di tích vì mâu thuẫn đất đai lãnh án 22 năm tù

( PHUNUTODAY ) - Mâu thuẫn trong lúc xây tường rào tại một mảnh đất đang tranh chấp, cụ ông 77 tuổi đã bất ngờ rút súng bắn chết cán bộ khu di tích rồi rời khỏi hiện trường.

Ngày 16-3, Tòa án Nhân dân tỉnh Bình dương xét xử bị cáo Nguyễn Văn Để (77 tuổi, ngụ TP.HCM) 22 năm tù về các tội “giết người” và “tàng trữ vũ khí quân dụng trái phép”.

 Bị cáo Để tại tòa. Ảnh: Tuổi Trẻ.

Bị cáo Để tại tòa. Ảnh: Tuổi Trẻ.

Theo cáo trạng, khoảng 8h ngày 30/5/2017, ông Nguyễn Tuấn Kiệt (40 tuổi, ngụ Bình Dương), là cán bộ Khu di tích lịch sử Tam giác sắt (thị xã Bến Cát, tỉnh Bình Dương), cùng một số công nhân đang làm hàng rào ở một mảnh đất (xã Phú An), bất ngờ ông Nguyễn Văn Minh (55 tuổi) đến can ngăn. Ông Minh cho rằng, đất này là đất đang tranh chấp.

Hai người đàn ông trên sau đó phải nhờ chính quyền xã đến hòa giải. Tuy nhiên, ông Minh sau đó về nhà đã kể lại cho em trai mình là Nguyễn Văn Để (ở TP HCM) – đang xuống Bình Dương để chơi. Ông Để liền phi xe máy tìm ông Kiệt để nói chuyện và tiếp tục xảy ra cãi vã.

Ông Để sau đó rút súng bắn vào đầu ông Kiệt khiến nạn nhân gục tại chỗ, chết khi đi cấp cứu. Ông Để sau đó đã đến Công an TP HCM đầu thú và giao nộp súng.

Tại phiên tòa xét xử, sau khi xem xét các tình tiết tăng nặng, giảm nhẹ đã tuyên phạt bị cáo mức án 22 năm tù về các tội giết người và "tàng trữ vũ khí quân dụng trái phép.

TAGS:
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn