Súp lơ vừa ngon vừa bổ nhưng ăn thế này mới là chuẩn nhất, không lãng phí chất dinh dưỡng

( PHUNUTODAY ) - Rau súp lơ là một thực phẩm được nhiều người yêu thích. Dưới đây là những lợi ích sức khỏe của loại rau này và cách ăn đúng nhất để cơ thể hấp thu chất dinh dưỡng:

Cách ăn rau súp lơ chuẩn nhất

Để hấp thụ được tối đa chất dinh dưỡng trong súp lơ, cách ăn tốt nhất là hấp cách thủy.

Với thói quen đơn giản lâu nay của đa số chúng ta, là cho rau vào luộc hoặc xào cho đến khi chín, hoặc chín nhừ. Tuy nhiên việc chế biến bằng hình thức đó có thể làm hao hụt rất nhiều lượng vitamin dồi dào trong loại thực phẩm này.

Empty

Cho súp lơ vào nồi hấp là phương pháp nấu ăn ít làm mất chất dinh dưỡng trong súp lơ, cách này sẽ giữ được vitamin C và các hóa chất thực vật có lợi glucosinolate và chất diệp lục giúp cơ thể con người chữa được nhiều bệnh và làm suy giảm quá trình lão hóa da, giúp chị em phụ nữ trẻ lâu hơn.

Lưu ý, khi ăn súp lơ cần loại bỏ hết phần nấm mốc và nên rửa trực tiếp dưới vòi để loại bỏ sâu bọ trước khi cắt nhỏ ra chế biến.

Lợi ích của rau súp lơ

Súp lơ chứa các chất chống oxy hóa phòng ngừa tổn thương do gốc tự do. Nó cũng chứa các hợp chất có thể giảm thiểu stress oxy hóa.

Súp lơ chứa những hợp chất như thiocynat, giúp gan loại bỏ độc tố. Đây là một loại rau giúp thanh lọc cơ thể.

Nhiều nghiên cứu chỉ ra rằng súp lơ phòng ngừa một số loại ung thư như ung thư đại tràng, ung thư buồng trứng, ung thư tuyến tiền liệt, ung thư vú và ung thư bàng quang.

Súp lơ chứa các hợp chất chống viêm. Trên thực tế, những người bị một số bệnh như viêm khớp, viêm ruột, tiểu đường cần ăn súp lơ thường xuyên.

Vì súp lơ chứa chất xơ nên nó giúp hệ tiêu hóa làm sạch chất thải. Ngoài ra súp lơ tốt cho hệ tiêu hóa của bạn.

Cách chọn lựa và bảo quản rau an toàn

- Hãy chọn những súp lơ có màu thật xanh đồng nhất, phần thân và cuống hoa thật rắn chắc, thon và giòn, hoa nép sát khít vào nhau. Nếu bông súp lơ còn lá thì lá phải còn tươi, không bị héo úa và có màu tươi tắn.

Empty

- Hãy dùng túi ni lông để miệng hở cất giữ trong tủ lạnh khi chưa ăn ngay. Làm như thế sẽ giữ được hương vị, độ tươi cũng như lượng vitamin C vốn có trong bông cải.

- Tốt nhất, sau khi mua từ một đến hai ngày là bạn nên sử dụng và chế biến món ăn. Thời gian để bạn có thể cất giữ trong tủ lạnh tốt nhất không quá 4 ngày.

TAGS:
Theo:  khoevadep.com.vn