Bé 7 tháng tuổi nguy kịch khi nằm điều hòa: Các chuyên gia khuyên cha mẹ cách nằm điều hòa đúng

( PHUNUTODAY ) - Khi thời tiết quá nóng bức nhiều em bé nằm điều hòa ở nhiệt độ quá lạnh dẫn tới viêm phổi, hoặc sốc phản vệ rơi vào tình trạng nguy kịch.

Gần đầy một em bé 7 tháng tuổi tên là Tiểu Quân (người Thâm Quyến, Trung Quốc) bị liệt mặt và miệng khong thể nhắm được mắt sau khi nằm điều hòa khiến cả gia đình vô cùng sợ hãi.

Theo chẩn đoán ban đầu từ các bác sĩ điều trị cho bé Tiểu Quân thì nguyên nhân là bởi vì đêm hôm trước, người lớn cảm thấy thời tiết quá nóng nên đã chỉnh nhiệt độ của máy điều hòa rất thấp, gió cũng thổi trực tiếp vào đứa trẻ khiến cho em bé gặp vấn đề về sức khỏe.

Và cuối cùng là em bé không thể chịu đựng được và dây thần kinh mặt đã có vấn đề khiến em bị liệt nửa mặt và nhập viện trong tình trạng nguy kịch.

Trẻ nằm điều hòa quá lạnh dễ bị liệt mặt

Trẻ nằm điều hòa quá lạnh dễ bị liệt mặt

Sau khi đọc bài viết này nhiều bậc phụ huynh đã giật mình không dám sử dụng điều hoà cho con, thậm chí cả nhà đồng lòng chịu nóng vì muốn đứa trẻ an toàn. Tuy nhiên cách làm này cũng không hề đúng, vì thời tiết quá nóng nực nếu không cho trẻ nằm điều hòa cũng sẽ gây nhiều bệnh. Bởi thời tiết nắng nóng gây mất nhiệt trẻ dễ bị đột quỵ do mất nhiệt điều này vô cùng nguy hiểm.

Chuyên gia cảnh báo về cách cho trẻ nằm điều hòa đúng cách

Cho trẻ nằm điều hòa nhiệt độ vừa đủ: Cha mẹ nên cho trẻ nằm ở nhiệt độ từ 25-27 độ là phù hợp. Và khi cho trẻ nằm điều hòa không nên cho trẻ nằm thẳng luồng gió của điều hòa điều này khiến cho trẻ dễ bị cảm lạnh, hoặc liệt dây thần kinh ngoại biên.

Cha mẹ nên để nhiệt độ điều hòa phù hợp

Cha mẹ nên để nhiệt độ điều hòa phù hợp

Nên bật máy dưỡng ẩm: Khi nằm điều hòa cha mẹ nên chọn độ ẩm trong phòng xuống thấp. Trong trường hợp này, trẻ sẽ dễ bị khô hơn và gặp vấn đề với khoang mũi và đường hô hấp của trẻ.

Nên thông gió trong phòng: Khi nằm điều hòa cha mẹ cũng nên thông gió cho phòng thường xuyên để trong phòng có đủ không khí trẻ không bị bí oxy cảm thấy ngột ngạt bởi môi trường bị ô nhiễm.

TAGS:
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn