Định mệnh ngọt ngào của cô gái khuyết tật với chàng kỹ sư người Úc

( PHUNUTODAY ) - Giờ đây, ngày nào cô cũng hạnh phúc vì trước khi ngủ và mỗi sáng thức dậy cô được người mình yêu hôn và nói "Anh yêu em”, "Em rất đẹp, em luôn đẹp".

Mới đây, cô gái khuyết tật Nguyễn Thị Vân (CTHĐQT trung tâm Nghị Lực Sống) đã chia sẻ câu chuyện tình xuyên biên giới của mình cùng ông xã Neil Bowden Laurence (người Úc gốc Anh). Cô gái tên Nguyễn Thị Vân một lần nữa chứng minh rằng, tình yêu không có khoảng cách.

Vân chia sẻ về câu chuyện tình yêu của mình và ông xã Neil Bowden Laurence (người Úc gốc Anh). Họ quen nhau bắt đầu từ việc Neil Bowden Laurence thường xuyên vào like và comment những bức hình của Vân trên facebook.

"Ban đầu mình không để ý lắm vì cũng nhiều bạn trên facebook. Những khi rảnh, mình để ý xem ai add facebook (kết bạn), ai hay like, comment. Một hôm mình thấy anh ý add thì accept (đồng ý), rồi vào nhắn tin cảm ơn vì đã add facebook, thế là từ ngày đó siêng chat với nhau", Vân nhớ lại cách quen ông xã.

Câu chuyện tình cổ tích xuyên biên giới khiến nhiều người ngưỡng mộ.

Câu chuyện tình cổ tích xuyên biên giới khiến nhiều người ngưỡng mộ.

Hằng ngày hai người chat với nhau qua facebook vì Vân có vốn tiếng Anh tự học rất tốt. Cô cũng từng dành học bổng tại Úc mấy năm trước. Càng nói chuyện thì Neil càng nhận thấy sự thú vị ở cô gái này.

Sau gần 11 năm ly hôn với vợ trước thì mọi cảm xúc yêu đương trong anh gần như vụt tắt, chính nhờ cô gái có thân hình đặc biệt như Vân khiến cho anh cảm thấy cuộc sống thêm thú vị - dù đây là một cô gái nhỏ bé, yếu ớt ngồi xe lăn và mọi sinh hoạt đều phải có người trợ giúp.

Vân là cô gái hài hước, một tâm hồn tinh tế và đặc biệt công việc đang làm giúp cho hàng triệu người khuyết tật Việt Nam có công ăn việc làm và sự lạc quan.

Không cần đám cưới, họ vẫn hạnh phúc bên nhau.

Không cần đám cưới, họ vẫn hạnh phúc bên nhau.

Không cần đám cưới, họ vẫn hạnh phúc bên nhau.

Vân bảo mình là một cô gái sống chủ động và tự tin thế nên việc đi "thả thính" một ai đó là điều hết sức bình thường. Một ngày đẹp trời Vân chụp một bức ảnh kèm dòng chữ: "Đang uống trà một mình, ai rảnh thì qua uống cùng nhé". Neil vào comment bảo: "Anh được không?" Vẫn trả lời: "Ok, qua Việt Nam đi, ngày nào em cũng pha cho uống.

Từ lúc đó tôi và anh hay nói chuyện hơn. Khoảng mấy tuần sau thì anh bay về Việt Nam gặp tôi.

Anh ở với tôi được 3 tuần, từ đó tôi và anh tiếp xúc với nhau nhiều hơn, hiểu nhau hơn và từ tình bạn thì nảy sinh tình yêu sau nhiều lần nữa nói chuyện, gặp nhau. Rồi anh ngỏ lời muốn sống chung lâu dài, chúng tôi đã kết hôn sau hơn 1 năm quen nhau”, Vân chia sẻ.

Họ cùng nhau chụp những bức hình thật đẹp.

Họ cùng nhau chụp những bức hình thật đẹp.

Cũng giống như bao cô gái khuyết tật khác, khi có được tình yêu Vân cũng thoáng có suy nghĩ: Liệu mình có ích kỷ không khi mình kết hôn với anh, anh là một người đàn ông tuyệt vời, anh xứng đáng có một người vợ khoẻ mạnh để chăm sóc anh những lúc anh ốm đau.

Vân đã mạnh dạn nói ra suy nghĩ của mình và hỏi anh đã nghĩ nghiêm túc chưa? Bởi, sống với một người như Vân, anh sẽ rất vất vả. Khi ấy, chàng kỹ sư người Úc chỉ nói:

Anh không phải trẻ con, anh biết mình làm gì và lựa chọn điều gì? Khi ở bên em, anh cảm thấy vui vẻ, thoải mái và hạnh phúc. Em chỉ cần cho anh biết em có thấy hạnh phúc khi sống với anh không là được.

“Ngay từ lần gặp đầu tiên tôi đã không sợ anh thất vọng về ngoại hình của tôi. Thậm chí anh ấy còn sợ tôi thất vọng khi gặp anh ấy. Với tôi, chàng kỹ sư người Úc có có một kiến thức tuyệt vời.

image1-15379306595841435719451

Anh đến và lau sạch bóng cái bếp, anh bày cho mấy bạn tôi cách lau chùi, khi tôi không thích màu sơn cũ thì anh bảo mua sơn về rồi anh sơn phòng cho tôi.

Anh sửa lại đồ điện trong nhà, sửa vệ sinh hỏng, máy tính hỏng, các thứ liên quan đến kỹ thuật điện, điện tử anh đều rất rành. Anh nấu ăn thì không ai có thể chê được. Còn kiến thức về kinh tế, chính trị, xã hội đều tốt cả, dễ nói chuyện và nói gì cũng biết. Tôi đã yêu anh ấy vì tất cả những điều như thế”, Vân bày tỏ.

Nhiều người tò mò muốn biết vì sao Vân kết hôn mà không cần đám cưới. Với ai Vân cũng trả lời rằng: “Chúng tôi đến với nhau vì tình yêu, đã đăng ký kết hôn, việc đám cưới có hay không cũng không phải vấn đề lớn. Tôi là con gái còn không quan tâm thì mọi người quan tâm làm gì. 

Ở nhà Neil hay bảo mình là: "Bé ngốc, hay là gái hư." Ra đường ai hỏi thì bắt đầu khoe vợ: "Vân thông minh lắm, lúc nào trong đầu cũng đầy ý tưởng và rất vui tính. Vân có nhiều học sinh và tạo việc làm cho rất nhiều người khuyết tật"....

Còn với mình Neil rất tình cảm, chăm chỉ, trẻ trung, hài hước, như kiểu đàn ông mẫu mực - trụ cột gia đình."

img5783-15379307175892116394909

Chắc hẳn khi nghe đến câu chuyện tình đặc biệt này sẽ có rất nhiều sự ngạc nhiên. Thế nhưng với những ai đã từng có dịp tiếp xúc hay làm việc cùng Vân sẽ thấy hết sức bình thường. Thậm chí sẽ nghĩ Neil là một phần thưởng xứng đáng mà cuộc sống đã ban tặng cho cô gái có vẻ đẹp tâm hồn như thế.

Họ đã đồng hành cùng nhau hơn một năm nay. Đi đâu cũng có nhau và một cuộc sống hôn nhân như hầu hết các cặp vợ chồng bình thường khác. Với họ, mỗi ngày trôi qua dù như thế nào cũng là một niềm vui khi cùng nhau khám phá, thấu hiểu và cảm thông.

TAGS:
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn