Ngạc nhiên những lợi ích tuyệt vời ngay và luôn khi bạn ngưng sử dụng mạng xã hội dù chỉ 1 ngày

( PHUNUTODAY ) - Xã hội hiện đại, con người đã quá phụ thuộc vào mạng xã hội. Những lợi ích ngay trước mắt khi bạn ngưng sử dụng mạng xã hội dưới đây sẽ khiến bạn vô cùng bất ngờ.

Có được những người bạn thật thực sự

Một người bình luận trên tất cả các bức ảnh của bạn và thích tất cả các cập nhật trạng thái của bạn chỉ tốn 45 giây mỗi lần vì vậy họ không hẳn là người thực sự quan tâm hay là một người bạn thật sự của bạn. Khi bạn rời khỏi mạng xã hội, tình bạn này sẽ mất nhưng với những người bạn thật sự của bạn họ sẽ gọi điện, lao đến quan tâm hỏi han bạn khi bạn gặp khó khăn.

Có thể trên mạng xã hội bạn thấy cái gì cũng ảo ảnh, long lanh được chia sẻ, được thấu hiểu nhưng một tình bạn thực tế ngoài đời mới khiến chúng ta đáng trân trọng và giữ gìn. Nếu đủ bản lĩnh để vứt thói quen sử dụng mạng xã hội, bạn sẽ thấy tình cảm giữa con người đẹp hơn những gì bạn từng biết.

Có thêm nhiều kiến thức từ sách - nguồn tri thức vô hạn

Không phải ai cũng có thói quen này. Nhưng không ít người vẫn giữ thói quen đọc sách giấy thay vì đọc sách trên mạng xã hội. Sách giúp chúng ta thư giãn và phát triển trí não tốt hơn. Và một điều mà ai cũng phải thừa nhận, được tặng sách là món quà vô cùng ý nghĩa và hấp dẫn với tất cả mọi người.

mang xa hoi

Nếu muốn học hỏi? Hãy tìm những cuốn sách dạy cách để thành công. Muốn tìm hiểu thêm về cuộc sống? Những cuốn sach khoa học sẽ là sự lựa chọn tốt nhất của bạn… Nhiều người cho rằng thời đại công nghệ đang giết chết sách báo, tuy nhiên, những cuốn sách in, báo giấy vẫn còn rất cần thiết cho con người hiện nay.

An toàn

Thực tế tất cả những người sử dụng mạng xã hội rất dễ bị theo dõi bởi đơn cuộc sống của họ gần như lột tả tất cả trên mạng xã hội từ chuyện con cái đến sinh hoạt hằng ngày. Có rất nhiều người theo dõi và sẵn sàng làm phiền thậm chí ăn cắp thông tin cá nhân, ăn cắp tài khoản để trục lợi cho họ.

Thậm chí là bị tung tin sai sự thật về bạn cho những người xung quanh nữa đấy. Thế nên không sử dụng mạng xã hội hoặc hạn chế tối đa công khai các danh mục riêng tư sẽ giúp bạn an toàn một phần nào và cuộc sống bình yên của chính mình.

Sức khỏe

Những người quá đam mê mạng xã hội thường thức khuya dậy sớm, quá đằm chìm vào thế giới ảo khiến họ không quá gầy thì cũng quá béo vì nằm ì một chỗ. Hơn nữa, tình trạng mắt kém, cột sống và các nguy cơ bệnh tật khác tiềm tàng từ tần sóng điện thoại sẽ khiến con người ngày càng mệt mỏi và thụ động hơn. 

Thay vì cứ cắm mặt vào điện thoại bạn có thể quá gầy do không chăm sóc bản thân hoặc quá béo do luôn ngồi hoặc nằm một chỗ. Khi có nhiều thời gian hơn do không sử dụng mạng xã hội nữa, bạn có thể sẽ chịu khó chăm sóc cơ thể, luyện tập thể dục.

TAGS:
Theo:  khoevadep.com.vn