Những đại kỵ khi chọn rèm cửa phong thủy để vợ chồng hạnh phúc viên mãn

( PHUNUTODAY ) - Theo phong thủy, việc lựa chọn rèm rửa phòng ngủ vợ chồng rất quan trọng, bởi nó ảnh hưởng ít nhiều đến tình cảm cũng như đời sống của cả hai. Vì vậy, nếu muốn vợ chồng sống hạnh phúc với nhau cả đời bạn nên lưu ý tránh những đại kỵ này khi chọn rèm cửa phòng thủy.

Không nên chọn rèm cửa phòng ngủ màu hồng

Một số cặp vợ chồng trẻ cho rằng rèm cửa màu hồng giúp tăng sự ấm áp và lãng mạn trong phòng ngủ. Tuy nhiên, trong phong thủy, rèm cửa màu hồng dễ dẫn đến chuyện ngoại tình, thị phi, làm ảnh hưởng xấu đến cảm xúc của 2 vợ chồng. Vì vậy, tốt nhất, bạn không nên chọn rèm cửa phòng ngủ màu hồng.

luxurious-girls-bedroom-with-big-bed-fully-furnished-3d-model-max

Không nên chọn rèm cửa có màu sắc quá “động”

Nói chung, bạn nên chọn rèm cửa có màu sắc “tĩnh” như màu xám, màu kem, màu xanh dương nhạt… Đây là những màu sắc phù hợp trong phòng ngủ của một cặp vợ chồng. Bạn không nên chọn rèm cửa có màu sắc quá “động” như đỏ, cam, vàng chanh… trong cửa sổ phòng ngủ.  

Không nên chọn rèm có màu sắc quá sáng hoặc quá tối

Tốt nhất, bạn không nên chọn rèm cửa có màu đỏ hoặc màu đen vì theo phong thủy những màu sắc này sẽ dẫn đến sự bất hòa hay chuyện tình cảm ngoài luồng. Đồng thời, bạn nên chú ý chọn rèm cửa phòng ngủ sao cho phù hợp với màu tường nhà, cố gắng tránh các màu đỏ, xanh lục, cam, vàng, tím.

Tránh chọn những họa tiết ngụ ý xấu

Rèm có họa tiết là sự lựa chọn của nhiều gia chủ. Tuy nhiên, bạn nên tránh chọn rèm cửa có những họa tiết ngụ ý xấu như bộ xương, búp bê, động vật hung dữ…Những mẫu họa tiết này có thể làm ảnh hưởng đến chuyện tình cảm của cặp vợ chồng về lâu về dài. 

shtori-u-vitalnyu

Cách lựa chọn màu sắc rèm cửa

Theo những nhà phong thủy thì việc lựa chọn những chiếc Rèm cửa có màu đỏ giúp cho “chuyện ấy”giữa hai vợ chồng được thuận lợi. Tuy nhiên không phải vì thế mà bất cứ cặp đôi mới cưới nào cũng phải lựa chọn chiếc rèm đỏ cho căn phòng ngủ của mình. Còn tùy thuộc vào các các yếu tố khác như: màu tường, nội thất trong phòng,..

Hoặc bạn cũng có thể lựa chọn rèm cửa theo sở thích của 2 vợ chồng, một gam màu lãng mạn sẽ mang đến cảm giác ngọt ngào trong đêm tân hôn. Ngoài ra, bạn cũng có thể chọn rèm cửa hợp với mệnh của chủ nhà. Cần lựa chọn rèm cửa sao cho hợp với màu sắc của trần nhà và sàn nhà sẽ giúp cho cuộc sống của vợ chồng trẻ thêm mặn nồng hơn

Với những phòng ngủ mang phong cách hiện đại, cửa sổ kết hợp các mảng kính lớn, nên sử dụng các loại rèm đơn giản, không cầu kỳ như rèm romance (dạng kéo cả mảng lớn), rèm truyền thống...

rem-cua-mau-xanh-nuoc-bien3

Với những phòng ngủ mang phong cách cổ điển, có đồ nội thất cầu kỳ, rèm vải là sự lựa chọn tối ưu. Các loại vải có chất liệu mềm mại và bóng mượt với hoa văn hay họa tiết trang nhã như gấm, lụa thô, lụa trơn, voan… càng làm tăng thêm sự sang trọng cho căn phòng của bạn.

Rèm ở phòng ngủ nên chọn những loại vải tương đối dày hoặc là những loại vải đặc thù, vừa dùng để chống nắng, vừa làm giảm nhiệt độ bên ngoài, tạo cho phòng ngủ một không gian thoáng mát, dễ chịu.

Tuy nhiên, cũng có thể sử dụng chất liệu vải không quá dày nhưng có in hoa văn chìm (dùng cho những căn phòng mang nét cổ điển) hoặc hoa văn nổi lập thể (dùng cho phòng mang phong cách hiện đại) để tăng thêm phần lãng mạn và sinh động.

TAGS:
Theo:  khoevadep.com.vn