Loại nước mà Hà Tăng và một loạt sao Việt khác "mê mẩn" giúp đẹp da, đẩy lùi lão hóa

( PHUNUTODAY ) - Không cần đến các loại thực phẩn chức năng đắt tiền, nhiều nghệ sĩ Việt tin tưởng vào loại nước uống này để chăm sóc vóc dáng, da dẻ mỗi ngày.

Các sao Việt sở hữu những bí quyết dưỡng da, chăm sóc vóc dáng đơn giản, hay ho mà chị em nên tìm hiểu và tham khảo. Trong đó việc uống nước nghệ đang được rất nhiều người áp dụng.

Từ Tăng Thanh Hà, Bảo Anh đến hồng Quế đều nô nức sử dụng loại đồ uống này. Ngay cả "công chúa béo" nhà Duy Mạnh - Quỳnh Anh cũng yêu thích nước nghệ.

Tăng Thanh Hà sử dụng nước nghệ tươi ép.

Tăng Thanh Hà sử dụng nước nghệ tươi ép.

Bảo Anh cũng uống nước nghệ mật ong trước khi ăn sáng.

Bảo Anh cũng uống nước nghệ mật ong trước khi ăn sáng.

Hồng Quế cũng duy trì thói quen uống nước nghệ mỗi khi thức dậy.

Hồng Quế cũng duy trì thói quen uống nước nghệ mỗi khi thức dậy.

Vợ cầu thủ Duy Mạnh từng khoe trên mạng xã hội về việc sử dụng tinh bột nghệ.

Vợ cầu thủ Duy Mạnh từng khoe trên mạng xã hội về việc sử dụng tinh bột nghệ.

Nghệ tươi chứa nhiều dưỡng chất như cyclocurcumin, turmeron hay curcumin và turmerin. Ngoài việc bổ sung các chất dinh dưỡng cần thiết cho cơ thể, nó còn có tác dụng làm chậm quá trình lão hóa, cải thiện vóc dáng.

Chất curcumin trong nghệ giúp chống oxy hóa, kháng viêm, hạn chế sự hình thành của các gốc tự do, ngăn ngừa việc xuất hiện nếp nhăn.

Bên cạnh đó, chất này còn có tác dụng thúc đẩy quá trình trao đổi chất, đốt mỡ thừa giúp chị em có vóc dáng thon gọn.

Nhược điểm của loại nước này là có hương vị hơi khó uống và nóng. Nếu sử dụng không đúng cách có thể gây ra tình trạng nóng trong người. Do đó, một số người sử dụng tinh bột nghệ để dễ tiêu hóa hơn.

Theo các chuyên gia, liều lượng tối đa khi sử dụng tinh bột nghệ là 2 lần/ngày vào buổi sáng và tối trước khi ăn khoảng 15-20 phút. Tùy vào thể trạng mỗi người mà điều chỉnh lượng nghệ/tinh bột nghệ cho phù hợp, tránh lạm dụng quá nhiều. Khi pha tinh bột nghệ, nên sử dụng nước ấm khoảng 50 độ C. Ngoài ra, kết hợp nghệ với sữa tươi hay mật ong để tăng cường hiệu quả.

Phụ nữ có thai nên tránh sử dụng tinh bột nghệ.

Ngoài sử dụng để uống, chị em có thể trộn tinh bột nghệ với sữa tươi, sữa chua không đường, mật ong... để làm mặt nạ, ngừa mụn, làm mờ vết thâm, nám, giúp da sáng hơn. Công thức mặt nạ này phù hợp với cả người da dầu và da hỗn hợp.

TAGS:
Theo:  khoevadep.com.vn