Muốn eo thon dáng đẹp, hãy áp dụng biện pháp leo cầu thang của cô nàng này nhé!

( PHUNUTODAY ) - Leo cầu thang chính xác là phương pháp luyện tập đơn giản đến bất ngờ, ai chăm chỉ cũng thành công mỹ mãn.

Mỗi người giảm cân thàng công đều có phương pháp tập luyện ăn uống đều đặn mới có được kết quả như ý. Và ai thành công thì cũng muốn chia sẻ bí quyết của mình để giúp các chị em giảm cân nhanh chóng và an toàn nhất. Bên cạnh chế độ ăn uống khoa học thì chuyện tập luyện mỗi ngày cũng không thể qua loa. Có người đến phòng gym tập luyện, có người thực hiện những động tác đơn giản nhưng đều đặn và tuần tự mỗi ngày để hỗ trợ giảm cân, cải thiện vóc dáng. Và cũng có người chỉ leo cầu thang cũng giảm được 5kg một tháng. 

12878-20190818023303680-15766602908981585931661

Leo cầu thang: Phương pháp giảm cân đơn giản đến bất ngờ, ai chăm chỉ cũng thành công mỹ mãn

Các chung cư, tòa nhà văn phòng mọc lên như nấm kéo theo đó là việc đi lại trong các tòa nhà chủ yếu là bằng thang máy, di chuyển bằng thang máy vô tình khiến mọi người mất đi thói quen đi bộ, leo cầu thang. Và leo cầu thang giảm cân là một trong những lợi ích mà việc đi thang máy sẽ không thể có được. 

Leo cầu thang được xem là một bài tập tác động trực tiếp vào các cơ bắp chân và mông, giúp giảm size bắp đùi, nâng cơ mông rất hiệu quả. Không những thế leo khoảng 30 phút có thể tiêu thụ khoảng 200 calo, rất tốt cho những nàng muốn giảm cân, giữ dáng.

Leo cầu thang để giảm cân: Lợi thế và bất lợi

Một siêu lợi thế của việc leo cầu thang, đó là cực kỳ dễ tập, cứ hứng lên là tập được, tập mọi lúc mọi nơi. Bạn chỉ cần thay đổi một chút thói quen là có thể thực hiện được ngay, hạn chế đi thang máy lên các tầng mà hãy ra thang bộ và đi bộ lên từng tầng một, như vậy ngay cả ở văn phòng thì bạn vẫn có thể tập được. 

Nhưng bất lợi của động tác này là lực tác động lên đầu gối khá nhiều nên phải hết sức cẩn thận khi đi lại. Những người bị thương đầu gối, hay cân nặng vẫn trong giai đoạn béo phì thì không nên leo cầu thang quá nhiều.

a

Leo cầu thang đúng cách mà không ảnh hưởng đến khớp gối

- Trước khi leo cầu thang nhớ khởi động phần cổ chân và cơ chân một chút để tránh bị chuột rút khi leo. 

- Trong quá trình leo cầu thang, hướng người về phía trước, chân bước vững vàng để giữ thăng bằng tránh tình trạng lệch lạc dễ bị trượt chân, rất nguy hiểm.

Hoặc nếu tập luyện ở nhà, bạn có thể biến tấu theo cách này để tác động sâu hơn vào hai bên mông. 

- Vẫn bước từng bậc một nhưng nhấn sâu người một chút. 

- Tách chân rộng ra hai bên khi leo lên từng bậc thang, động tác này tác động trực tiếp vào cơ mông hai bên giúp làm đầy bên mông bị hóp của bạn.

Tuyệt đối tránh việc đốt cháy giai đoạn: Bước nhiều bậc thang một lúc

Khi bạn đốt cháy giai đoạn với những bước dài nhiều bậc thang một lúc là phần đồi gối phải chịu lực cao hơn những bước thông thường, chưa kể người phải rướn quá sâu, nếu không cẩn thận còn bị vấp té. Trong khi bước nhiều bậc một lúc cảm giác sẽ mệt hơn việc bước từng bậc cầu thang một, khi đó bạn sẽ nhanh thấy oải, nản chí trong quá trình tập.

TAGS:
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn