20 tuổi chỉ cần làm được 5 bước này làn da sẽ trẻ và mịn màng mãi mãi

( PHUNUTODAY ) - 5 điều quan trọng nhất mà các tín đồ skincare nên khắc cốt ghi tâm để có được làn da như ý.

1. Đừng lơ là việc tẩy da chết

Nhiều cô nàng thường chỉ đầu tư cho dưỡng ẩm, chống lão hóa mà lơ là bước tẩy da chết, cho đây là việc không mấy quan trọng. Vậy nhưng sự thật là bước nghe rất "vô thưởng vô phạt" này - khi được áp dụng một cách đều đặn lại là chìa khóa mang đến làn da trẻ đẹp lâu dài.

Empty

Tẩy da chết (hóa học) có tác dụng cuốn trôi lớp da sần sùi trên bề mặt, làm sạch lỗ chân lông, ngăn ngừa mụn phát sinh, làm sáng mịn da và trên hết là kích thích tăng sinh collagen, sản sinh tế bào da mới, từ đó giúp da trẻ trung lâu hơn. Nói một cách ngắn gọn, tẩy da chết thường xuyên chính là cách đơn giản để bạn duy trì làn da mịn màng, tươi trẻ và khỏe mạnh. Ở lứa tuổi ngoài 20, hãy bắt đầu sử dụng tẩy da chết với AHA và/hoặc BHA càng sớm càng tốt với tần suất 3 lần/tuần thật đều đặn, chỉ sau một thời gian ngắn bạn sẽ thấy đây là một trong những quyết định chăm da sáng suốt nhất của mình.

2. Không bao giờ xem nhẹ kem chống nắng

Tia UVA, UVB trong ánh nắng chính là thủ phạm số một gây lão hóa da. Ngặt một nỗi những loại tia nguy hiểm này hiện diện cả vào lúc trời nắng chói chang lẫn râm mát, rình rập "tấn công" bạn mọi lúc mọi nơi. Cứ tưởng ngồi trong xe, làm việc trong văn phòng là an toàn nhưng tréo ngoe là tia UV có thể phản chiếu lên rất nhiều bề mặt, từ đó ngấm ngầm làm tổn hại làn da. Nói tất cả những điều đó để thấy rằng bạn cần bôi kem chống nắng hằng ngày, bất kể mùa hè hay mùa đông, ngay cả khi bạn chỉ ngồi trong văn phòng, lớp học và không bước chân ra ngoài. Kem chống nắng chính là vũ khí chống già hiệu quả nhất bởi nó ngăn chặn những nếp nhăn, vết nám, giảm thiểu khả năng chúng xuất hiện.

Empty

3. Chọn đúng sữa rửa mặt

Nếu đến tận bây giờ mà bạn vẫn dùng loại sữa rửa mặt sạch bong kin kít mà mình từng dùng hồi tuổi teen thì hãy sớm tậu cho mình sản phẩm mới phù hợp hơn. Bởi ở độ tuổi ngoài 20, da có nhu cầu hoàn toàn khác và không còn thích hợp để kết bạn với loại sữa rửa mặt trị mụn, kiềm dầu khiến da khô như ngói mà bạn từng tôn sùng trong những năm tháng bị mụn tuổi dậy thì nữa. 

Empty

Ở giai đoạn ngoài 20, tuyến dầu trên da bắt đầu có dấu hiệu co lại, da dễ bị khô, dễ nhăn nheo và cũng nhạy cảm với các sản phẩm "nặng đô" hơn. Vậy nên hãy bỏ ngay sữa rửa mặt có chứa chất tẩy rửa mạnh để kết thân với sản phẩm nhẹ dịu, làm sạch da nhưng vẫn duy trì độ ẩm tự nhiên của da, giữ cho da mềm mại sau khi sử dụng. Làn da sẽ khỏe mạnh, happy hơn và cảm ơn bạn nhiều lắm.

4. Đừng bao giờ đi ngủ mà quên tẩy trang

Empty

Những buổi hò hẹn, tiệc tùng thâu đêm có thể khiến bạn dăm ba lần ngủ quên với lớp trang điểm dày cộp trên mặt, đây là điều khó tránh khỏi nhưng bạn cần biết việc này đắc tội với làn da ra sao và đừng biến đây thành thói quen. Khi bạn đi ngủ mà không tẩy trang, dầu và cặn trang điểm sẽ gây bít tắc lỗ chân lông sinh mụn, về lâu dài làm lỗ chân lông trông to hơn bình thường, nếp nhăn cũng sớm xuất hiện hơn. Chắc hẳn bạn không hề muốn viễn cảnh này xảy ra, bởi vậy dù có mệt đến mấy, muốn "sập nguồn" đến mấy, hãy cố gắng tẩy trang thật sạch sẽ đã nhé.

5. Làm quen với các thành phần chống lão hóa

Empty

Ở độ tuổi ngoài 20, làn da mất dần khả năng tự sửa chữa và đây là lúc lý tưởng để bạn khởi động công cuộc chống lão hóa. Quy trình skincare chống lão hóa càng được bắt đầu sớm bao nhiêu, da bạn sẽ càng trẻ lâu hơn bấy nhiêu. Để bắt đầu, hãy đưa ít nhất một sản phẩm chống già vào quy trình chăm da hằng ngày của mình một cách chậm rãi để thăm dò phản ứng của làn da, xem da đáp ứng tốt nhất với thành phần nào. Bạn có thể bắt đầu với vitamin C hay retinoid. 

Trong đó, vitamin C là chất chống ôxy hóa quyền năng có tác dụng bảo vệ da khỏi các tác động từ tia UV trong ánh nắng cũng như các tác nhân có hại từ không khí ô nhiễm. Trong khi đó, retinoid vừa có khả năng chống lão hóa lại vừa có thể trị mụn, rất thích hợp với những ai bị mụn ở độ tuổi này.

TAGS:
Theo:  khoevadep.com.vn