6 bí kíp tẩy tế bào chết toàn thân giúp bạn sở hữu làn da đẹp mãi mãi

( PHUNUTODAY ) - 6 bí kíp tẩy da chết toàn thân dưới đây sẽ giúp bạn có một làn da sáng mịn, ngăn chặn sự lão hóa và thu hút mọi ánh nhìn.

Tế bào chết là hiện tượng tư nhiên của da diễn ra theo chu kì. Lớp trên cùng của da, lớp biểu bì, có những tế bào da tự nhân đôi, khi chúng nhân đôi và sản sinh, những tế bào mới được đẩy lên trên để tái tạo da, những tế bào cũ sẽ bị thay thế vì chúng đã lão hóa do các yếu tố tác động như môi trường, nội tiết tố và tuổi tác. Chính những tế bào cũ đó sẽ trở thành tế bào chết.

Chính bởi vậy, chúng ta cần tiến hành tẩy da chết để ngăn chặn quá trình lão hóa, giúp da trắng hồng rạng rỡ. Cùng tham khảo 5 bí kíp tẩy da chết dưới đây nhé!

1. Trà xanh, mật ong và đường 

Một trong những bí quyết tẩy tế bào chết body được đông đảo chị em ưa chuộng đó là hỗn hợp trà xanh, mật ong và đường. Trà xanh là một nguyên liệu dễ kiếm trong tự nhiên, trong trà xanh có chứa nhiều chất chống oxy hóa nên có tác dụng giảm nếp nhăn, chống lão hóa nên trà xanh được ưa chuộng, sử dụng rộng rãi trong làm đẹp hơn là trà túi lọc.

rpd1520318993

2. Muối tinh và dầu olive

Muối tinh cũng là một nguyên liệu thiên nhiên được sử dụng nhiều trong việc tẩy tế bào chết toàn thân. Muối có chứa nhiều khoáng vi lượng nên có tác dụng làm bong tróc các tế bào chết, kết hợp với dầu olive giúp giữ được độ ẩm nhất định trên da, khiến da luôn mịn màng, mềm mại. Đây là sự kết hợp tuyệt vời từ các nguyên liệu tự nhiên. Sử dụng muối biển và dầu olive theo tỷ lệ 1:1 để đạt hiệu quả cao trong quá trình tẩy da chết.

3. Cám gạo và sữa chua

Cám gạo chính là “thần dược” làm đẹp của phái nữ bởi công dụng dưỡng trắng da tự nhiên cực kỳ hiệu quả. Bên cạnh đó, kết cấu của cám gạo còn có công dụng loại bỏ sạch các lớp tế bào chết tích tụ trên da. Để phát huy tối đa công dụng của loại nguyên liệu này, các bạn nên kết hợp với sữa chua.

2977544-da-trang-min-voi-cong-thu-0

Ngâm ½ bát cám gạo vào nước sạch, lọc lấy phần đọng ở phía dưới. Cho thêm 3 thìa sữa chua vào và trộn đều. Sau khi làm sạch da, các bạn dùng khăn bông lau khô rồi bôi hỗn hợp lên toàn thân.

Tiến hành mát xa nhẹ nhàng trong vòng 10 phút để các dưỡng chất thẩm thấu vào da và làm mềm các tế bào chết đã chết. Sau đó, tắm lại với nước sạch. Thực hiện đều đặn công thức này 2 lần/tuần để nhanh chóng sở hữu làn da trắng mịn và chắc khỏe.

4. Bã cà phê và dầu dừa

Mỗi lần pha cà phê các bạn đừng vội bỏ đi lớp bã của nó mà hãy tận dụng để làm hỗn hợp tẩy da chết tuyệt vời. Bã cà phê với dầu dừa đều chứa rất nhiều thành phần chống oxy hóa và các dưỡng chất làm mịn da. Hai nguyên liệu này cộng hưởng với nhau còn có công dụng tẩy tế bào chết cực hiệu quả.

tay-te-bao-chet-tu-thien-nhien (5) (1)

Cho bã cà phê và 1 thìa dầu dừa vào bát, trộn đều để có được hỗn hợp sền sệt. Sau đó, làm sạch da với nước, dùng khăn bông lau khô rồi bôi đều hỗn hợp lên toàn thân. Mát xa nhẹ nhàng, chú ý chà nhẹ nhưng vùng da bị thâm đen như đầu gối chân, tay, cổ, lưng và vùng nách. Sau khoảng 10 phút các bạn làm sạch với nước.

5. Đường và chanh

Hỗn hợp đường và chanh là công thức tẩy tế bào chết toàn thân tại nhà cho làn da dầu. Vì chanh vừa có tác dụng tẩy trắng vừa làm sạch chất nhờn hiệu quả. Khi chanh kết hợp với đường sẽ tạo nên giải pháp tẩy tế bào chết an toàn tuyệt đối.

Chỉ cần trộn đều nước cốt 1 quả chanh với 4 thìa cà phê đường rồi thoa đều lên da massage nhẹ nhàng khoảng 5-10 phút thì tắm sạch lại với nước mát. Duy trì áp dụng 2 lần/ 1 tuần, làn da sẽ tươi khỏe và trắng sáng đều màu hơn rất nhiều.

6. Dâu tây và sữa tươi không đường

Bạn chỉ cần xay nhuyễn 2 quả dâu tây rồi trộn đều với sữa tươi không đường tạo nên hỗn hợp đặc sánh rồi thoa đều lên da toàn thân, nhớ kết hợp massage khoảng 10 phút thì tắm lại với nước mát. Hỗn hợp tẩy tế bào chết toàn thân tại nhà này phù hợp với mọi loại da nhất là da khô bởi tính dưỡng ẩm cực cao.

Trên đây là 6 công thức tẩy tế bào chết toàn thân an toàn, hiệu quả và dễ thực hiện tại nhà. Chúc các bạn thành công!

TAGS:
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn