Nghệ sĩ Văn Chung qua đời sau nhiều ngày nhập viện ở nước ngoài

( PHUNUTODAY ) - Ông nhập viện nhiều ngày trước đó do căn bệnh tim.

 Mới đây, làng giải trí vừa đón nhận tin buồn khi danh hài nổi tiếng Văn Chung qua đời ở hải ngoại ở tuổi 91. Ông nhập viện nhiều ngày trước đó do căn bệnh tim.

Một trong những người túc trực ở bên danh hài Văn Chung những ngày cuối cùng là NSƯT Ngọc Đáng chia sẻ: "Cách đây hơn 10 năm, ông đã phải đặt máy trợ tim trong lồng ngực.

nghe-si-hai-van-chung-qua-doi-phunutoday.vn
 

Căn bệnh này khiến ông khó di chuyển khi đi lưu diễn xa. Khi gia đình đưa vào cấp cứu, ông vẫn còn tỉnh táo. Dù đang thở oxy nhưng ông vẫn nhận biết khi chúng tôi vào thăm. Sự ra đi của ông là điều mất mát lớn đối với sân khấu cải lương tại hải ngoại".

Danh hài Văn Chung nổi tiếng với 60 năm gắn bó trên sân khấu, một trong những nghệ sĩ tiên phong trên sân khấu cải lương. Sau đó, ông chuyển sang diễn hài và trở thành danh hài trên sân khấu cải lương với giọng cười đặc trưng rất độc đáo, chuyên thể hiện các tính cách "hám của ngọt", ngang tàng, hống hách trong các vở cải lương nổi tiếng.

Nghệ sĩ Văn Chung sinh năm 1927 tại Sài Gòn. Năm 1948, ông theo học cổ nhạc với nhạc sĩ Bảy Quới, gây ấn tượng với thính giả đài phát thanh lúc đó. Ông nổi tiếng với các vai trong những vở Tuyệt tình ca, Tìm lại cuộc đời, Khách sạn Hào Hoa, Tiền rừng bạc biển, Gái bán bar, Thảm kịch tuổi xanh...

Sau khi kết hôn với nghệ sĩ Thanh Hương - con gái cố Nghệ sĩ Nhân dân Năm Châu, một đào thương thời bấy giờ - ông càng trở nên nổi tiếng. Năm 1957, ông gia nhập vào gánh hát Kim Chưởng - Thanh Hương.

Những năm cuối đời, danh hài Văn Chung vẫn rất tâm huyết với những dự án nghệ thuật truyền thống.

TAGS:
Theo:  khoevadep.com.vn