Ai từng đến Bệnh viện Bạch Mai từ 12/3, hãy nhắn tin ngay vào số 8889

( PHUNUTODAY ) - Từ hôm nay, những người từng đến Bệnh viện Bạch Mai hoặc ai biết người đã từng đến đây từ ngày 12/3 có thể nhắn tin đến số 8889 để phản ánh.

VOV đưa tin, ngày 28/3, tại cuộc họp trực tuyến giữa Phó Thủ tướng Vũ Đức Đam với lãnh đạo Bộ Thông tin và Truyền thông, UBND TP. Hà Nội, Bệnh viện Bạch Mai và các chuyên gia, các đại biểu tại cuộc họp cho rằng, bên cạnh các giải pháp điều tra dịch tễ truyền thống cần đẩy mạnh triển khai việc ứng dụng công nghệ thông tin, kết nối với hệ thống cơ sở dữ liệu bảo hiểm y tế để khoanh vùng, xác định các trường hợp liên quan đến "ổ dịch" Covid-19 này.

Theo đó, từ 7h sáng 29/3, Bộ Thông tin và Truyền thông cung cấp một số điện thoại 8889 để những ai đến Bệnh viện Bạch Mai từ ngày 12/3 đến nay nhắn tin thông báo.

Ai biết thông tin về những người đã đến Bệnh viện Bạch Mai trong thời gian này cũng có thể nhắn tin đến số 8889 để phản ánh.

benh-vien-bach-mai-01

Trong thời gian này, Bộ Thông tin và Truyền thông cũng tiến hành gửi tin nhắn cảnh báo qua các mạng di động, mạng xã hội đến tất cả những người đã qua lại Bệnh viện Bạch Mai từ ngày 12/3 đến nay.

Thông tin rộng rãi trên các phương tiện truyền thông kêu gọi người dân cung cấp thông tin cho cơ quan y tế về những người có liên quan hoặc đã đến Bệnh viện Bạch Mai từ ngày 12/3.

Từ đó lập danh sách, tiến hành sàng lọc, phân loại những trường hợp cần cách ly tập trung và xét nghiệm ngay, những trường hợp cần cách ly tại gia đình và được theo dõi y tế.

TAGS:
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn