Khi túng thiếu không có tiền, bạn nhất định phải nhớ 3 câu nói này

( PHUNUTODAY ) - Đã là cuộc sống thì dù cho hôm nay bạn có mọi thứ nhưng chưa chắc ngày mai bạn còn giữ lại được những thứ đó bên cạnh mình. Nếu một ngày bạn rơi vào hoàn cảnh khó khăn, túng thiếu, tuyệt đối đừng quên 3 câu nói này.

Con người ta sống ở đời khi không có tiền thì sẽ đi hỏi vay, nhưng điều đó cũng đồng nghĩa bạn sẽ được gặp 3 loại người. Loại thứ nhất là kiên quyết không cho bạn vay vì họ sợ không đòi lại được, loại thứ 2 chính là tốt bụng, sẵn sàng giúp đỡ bạn, loại thứ là người vừa không cho bạn vay vừa cười cợt sự túng thiếu của bạn. Dù cho bạn gặp loại người nào thì cũng phải nhớ rõ:

1. Đừng tùy tiện kể lể sự khó khăn của mình cho bất kỳ ai và chờ đợi sự thông cảm

hp3_undx

Bạn nghĩ rằng bạn gặp khó khăn, muốn tìm người tâm sự, chia sẻ thì họ sẽ đồng cảm? Không có đâu, thường thì 80% khi nghe kể về sự khó khăn của người khác họ đều hả hê ở trong lòng. Trên hết chẳng ai muốn tình nguyện nghe bạn kể rồi giúp đỡ bạn cả đâu.

Cuộc sống vốn rất thực tế, lại có chút tàn nhẫn nữa, thế nên khi gặp khó khăn cách tốt nhất là hãy bình tĩnh tìm cách giải quyết thay vì cứ lo lắng linh tinh. Khi bạn tập trung suy nghĩ hướng giải quyết bạn sẽ nhanh chóng vượt qua được sự khó khăn.

2. Khi bạn khó khăn, người cho bạn vay tiền không phải là vì họ có nhiều tiền, mà họ tin tưởng ở bạn

Đừng nghĩ rằng mình vừa than khổ than nghèo là có người giúp mình thì bạn nghĩ rằng họ giàu có, cho mình chút tiền cũng không sao. Thực ra chẳng ai muốn cho ai mượn tiền cả, nhưng nếu một người dám cho bạn vay tiền khi bạn khó khăn chứng tỏ người đó rất trân trọng và đặt niềm tin ở bạn. Bởi thế nên hãy quý trọng những người như vậy. Và cố gắng làm việc để có thể sớm trả số tiền bạn đã vay cho họ.

giving-money-20151007143615

3. Dù bạn gặp khó khăn, không nhận được sự giúp đỡ nào thì tuyệt đối cũng đừng bao giờ nhụt chí, chán nản

Khi bạn gặp khó khăn, chẳng ai giúp bạn vượt qua bằng chính việc bạn phải tự vượt qua nó. Con người ai chả có lúc khó khăn, nếu cuộc sống lúc nào hoàn hảo, lúc nào tươi đẹp thì chẳng còn ai muốn nỗ lực, cố gắng, sống tốt nữa cả. Vậy nên khi rơi vào hoàn cảnh khó khăn hãy xem đó như là thử thách, khi bạn vượt qua bạn nhất định sẽ lên 1 tầm cao mới. Hãy nuôi ý chí mạnh mẽ đẻ có thể làm việc hết mình và đương đầu với mọi sóng gió.

TAGS:
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn