Điều phi thường về nữ kình ngư làm bóng rổ làm chân

( PHUNUTODAY ) - Tuy bị khiếm khuyết đôi chân, nhưng cô Qian Hongyan (24 tuổi) đã vượt lên số phận, trở thành nguồn cảm hứng tích cực cho mọi người.

Qian Hongyan, thường được gọi là "cô gái bóng rổ", năm nay 24 tuổi, đến từ huyện Lục Dương, tỉnh Vân Nam, Trung Quốc  là một cô gái đặc biệt.

kinh_ngu

Gia đình của Qian Hongyan có hoàn cảnh khó khăn, sống chủ yếu bằng nghề sản xuất tơ lụa. Năm lên 4, một vụ tai nạn đã khiến cô bé không còn đôi chân lành lặn như bao người. Điều kiện kinh tế không đủ để bố mẹ Qian Hongyan có thể mua cho cô cặp chân giả, do đó, ông nội cô đã nghĩ ra một cách vô cùng đặc biệt khi cắt một quả bóng rổ lắp vào người cháu gái.

kinh_ngu_2

Từ đó, Qian Hongyan di chuyển được dễ dàng hơn, với quả bóng rổ và 2 miếng gỗ ở tay giúp cơ thể cân bằng, tạo điểm tựa mỗi khi cần nghỉ ngơi. Trong 5 năm, kể từ khi cơ thể bị khiếm khuyết, cô bé đã được thay 5 quả bóng rổ.

Năm 2005, cô bé trở thành hiện tượng mạng khi bức ảnh em di chuyển trên đôi tay bằng gỗ cùng quả bóng rổ được gắn vào phần thân dưới, khiến nhiều người không khỏi xót thương và thán phục. Vào năm 2007, em nhận được đôi chân giả miễn phí đầu tiên từ Trung tâm Nghiên cứu Phục hồi Chức năng Bắc Kinh.Nhờ số tiền hiến tặng từ các nhà hảo tâm, em hoàn thành chương trình tiểu học. Tuy nhiên, với hoàn cảnh khốn khó của gia đình, nữ sinh chấp nhận sự thật mình không có khả năng tiếp tục đến trường.

kinh_ngu_3

Không có cơ hội đến trường, Qian Hongyan quyết định học bơi và gia nhập câu lạc bộ bơi lội cho người khuyết tật ở địa phương. Nhờ sự cố gắng, nỗ lực của mình, năm 2008, Hongyan đã may mắn được chọn vào đội tuyển bơi tỉnh Vân Nam.Năm 2009, cô bé giành một huy chương vàng và hai huy chương bạc tại giải thi đấu bơi lội quốc gia dành cho người khuyết tật.

kinh_ngu_4

Năm 2010, Hongyan đã mang về ba huy chương Bạc tại Paralympic (Thế vận hội dành cho người khuyết tật) của Trung Quốc.

kinh_ngu_5

Năm 2011, Hongyan chỉ giành được một huy chương đồng vòng loại Paralympic vì gặp cú sốc khi ông nội đột ngột qua đời.

Sự thất bại này đã khiến cho người hâm mộ cảm thấy thất vọng. Quá áp lực vì không thể làm hài lòng mọi người, Qian Hongyan đã trở về quê nhà để nghỉ ngơi và lấy lại tinh thần.

kinh_ngu_6

Một thời gian sau, Qian Hongyan đã có thêm động lực để vươn lên trong cuộc sống.Vào tháng 9/2014, Qian Hongya ngiành chiến thắng trong trận chung kết 100m bơi ếch tại giải Paralympics của tỉnh Vân Nam.

Năm 2019, Hongyan nhận được một huy chương bạc và một huy chương đồng tại Thế vận hội Paralympic Thiên Tân.Dự định của cô là tham gia Thế vận hội Paralympic Tokyo được tổ chức vào tháng 8/9/2020 nhưng có thể đã bị hoãn lại do dịch Covid-19.

TAGS:
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn