Vợ học hàng xóm đặt bát gạo vào tủ quần áo, sáng dậy thấy ngỡ ngàng khi nhìn kết quả

( PHUNUTODAY ) - Bạn chỉ cần chuẩn bị một ít gạo trắng và vài giọt tinh dầu là có thể thực hiện ngay mẹo nhỏ hữu ích này.

Khử mùi, hút ẩm tủ quần áo bằng gạo

Gạo không chỉ là loại thực phẩm quen thuộc đối với mọi gia đình. Nó còn có rất nhiều công dụng hữu ích trong cuộc sống. Bạn đã bao giờ nghĩ rằng mình sẽ dùng gạo để hút ẩm, khử mùi hôi của tủ quần áo chưa?

Nếu bạn chưa biết mẹo nhỏ này, quả thật là lãng phí.

Gạo có thể hấp thu độ ẩm cực tốt đồng thời nó có thể hoạt động như một chất làm mát không khí. Thêm vài giọt tình dầu vào trong gạo sẽ giúp quần áo có mùi dễ chịu. Như vậy, bạn sẽ tiết kiệm được rất nhiều tiền mua các loại sáp khử mùi đắt tiền mà chưa chắc đã tốt cho sức khỏe.

Để làm việc này, bạn hãy chuẩn bị một bát nhỏ gạo trắng, một ít tinh dầu (tùy chọn mùi hương yêu thích), một chiếc bát nhỏ, một miếng vải và dây chun.

Hãy cho gạo vào bát sau đó nhỏ 15-20 giọt tinh dầu vào đó. Tiếp theo, dùng miếng vải thoáng khí và che miệng bát lại. Hãy lấy dây dung buộc chặt miếng vải vào chiếc bát.

dat-bat-gao-vao-tu-quan-ao-01

Đặt bát gạo ở trong tủ quần áo. Lưu ý, nên chọn vị trí mà trẻ em hoặc thú cưng không thể với được.

Sau một thời gian sử dụng, khi thấy bát gạo không còn mùi thơm của tinh dầu thì bạn có thể lấy ra và thay bát mới.

Dùng báo cũ khử mùi tủ quần áo

Nếu trong nhà có giấy báo cũ không sử dụng đến, bạn có thể cuộn chúng lại và nhét vào bên trong tay áo, nách hoặc gấu quần... Để như vậy trong khoảng 4 giờ hoặc qua đêm, mùi hôi của quần áo sẽ được loại bỏ hoàn toàn.

Dùng bã cà phê khử mùi quần áo

Bạn có thể sử dụng bã cà phê đã được phơi khô và bỏ vào trong một chiếc túi vải sạch rồi để ở tủ quần áo. Cà phê sẽ hút ẩm và khử mùi hôi trong tủ đồng thời xua đuổi các loại côn trùng như kiến, mối, gián...

Dùng baking soda khử mùi hôi của tủ quần áo

Bạn có thể rắc baking soda lên quần áo để khử mùi hôi. Sau vài tiếng, rũ sạch bột trên quần áo và xem kết quả nhé.

TAGS:
Theo:  khoevadep.com.vn