3 kiểu tắm cho con cực kỳ nguy hiểm, mẹ thông thái chớ dại mắc phải

( PHUNUTODAY ) - Việc chăm sóc trẻ nhỏ đòi hỏi sự tỉ mỉ cẩn thận của mẹ, có 3 thời điểm dưới đây mẹ tuyệt đối không nên tắm cho con.

Đi nắng về tắm cho bé ngay lập tức

Khi vừ đi nắng về cơ thể trẻ đổ nhiều mồ hôi gặp nước sẽ thấy rất mát mẻ. Nhưng đó cũng là thời điểm mà nếu nhiệt độ cơ thể hạ đột ngột có thể khiến trẻ bị cảm. Ngoài ra, lúc này các lỗ chân lông cũng đang giãn ra. Khi mẹ tắm cho bé sẽ làm thân nhiệt thay đổi đột ngột, dễ gây sốc, ho, sốt, viêm phổi. Vì vậy sau khi đi nắng về, mẹ nên cho bé nghỉ ngơi ít phút, lau mặt và tay chân nhẹ nhàng rồi sau đó mới nên đi tắm.

Không tắm khi bé mới đi nắng về

Không tắm khi bé mới đi nắng về

Tắm quá nhiều lần trong một ngày

Trong ngày hè trẻ thường hoạt động nhiều mồ hôi sẽ chảy ra nên mẹ thường tắm cho trẻ nhiều lần. Nhiều bà mẹ vì vậy nghĩ cần tắm thường xuyên cho con. Tuy nhiên, bố mẹ không biết, nếu tắm quá nhiều sẽ gây ảnh hưởng tới sức khỏe của trẻ. Bởi khi ấy, nước và sữa tắm sẽ dần bào mòn một lớp bảo vệ tự nhiên trên da trẻ, gây khô da, làm mất đi những vi khuẩn có ích, thậm chí gây nên những bệnh ngoài da vì viêm nhiễm. Tắm nhiều cũng tăng nguy cơ trẻ bị cảm lạnh.

Không tắm khi bé ăn no hoặc đói

Không tắm khi bé ăn no hoặc đói

Tắm sau khi ăn hoặc khi bé đói

Khi mẹ tắm cho bé không nên tắm vào lúc trẻ đang quá đói hoặc quá no bởi sẽ làm ảnh hưởng tới sức khỏe của trẻ. Nếu mẹ tắm cho con sau khi ăn no hệ tiêu hóa cần nhiều máu để họat động để giữ thân nhiệt, dẫn đến ruột hoạt động kém, không hấp thu được chất dinh dưỡng và gây các bệnh lý tiêu hóa khác.

 Mẹ tắm cho bé khi trẻ bị đói, lượng đường trong máu của bé lúc này đang bị hạ thấp có thể dẫn đến chóng mặt, choáng váng, ngất xỉu, thậm chí là đột quỵ.

TAGS:
Theo:  khoevadep.com.vn