Chỉ đích danh 4 cách siêu đơn giản thu nhỏ lỗ chân lông hoàn hảo tại nhà chẳng cần tốn kém đi spa

( PHUNUTODAY ) - Làn da xuống cấp khiến lỗ chân lông mở rộng, làn da kém mịn màng... và đây là 3 bí kíp giúp bạn cải thiện.

Theo thống kê thực tế cho thấy, những người có làn da trắng sáng tự nhiên thường có lỗ chân lông nhỏ hơn những người có làn da tối màu.

Những người có tuyến bã nhờn hoạt động mạnh mẽ hơn cũng có lỗ chân lông to hơn những người khác. Và một yếu tố nữa, da chết, bã nhờn hay dầu dư thừa tiết ra cũng ảnh hưởng cực lớn đến kích thước của các lỗ chân lông.

Khi da chết hay bã nhờn được bài tiết ra ngoài làn da mà không được làm sạch kịp thời, chúng bít lỗ chân lông lại.

Những cách làm nhỏ lỗ chân lông trên da mặt có hiệu quả nhất:

cach-thu-nho-lo-chan-long-phunutoday

Tăng cường Collagen

Protein làm đầy da bị phá vỡ theo thời gian, vì thế khi tuổi càng cao thì làn da sẽ càng xuống cấp, nhăn nheo, lỗ chân lông mở rộng. 

Collagen sẽ lấp đầy các lỗ chân lông của bạn giúp da căng mịn. Một thiết bị cầm tay như máy lăn kim sẽ tạo ra các vết thương siêu nhỏ trên da, khiến cơ thể bạn tạo ra nhiều collagen để chữa lành chúng. Từ đó, các lỗ chân lông mở rộng cũng được làm đầy, làn da của bạn sẽ trở nên mịn màng, căng mọng.

Chườm đá lạnh làm se khít lỗ chân lông

cach-thu-nho-lo-chan-long-phunutoday1

Nếu bạn muốn ngay lập tức làm nhỏ lỗ chân lông trên mặt, đá lạnh có thể giúp bạn trong vài phút và hiệu quả cực kỳ. Lấy một chiếc khăn dày, quấn quanh một cục đá lạnh và chườm lên da mặt của bạn. Thực hiện trong khoảng 30 giây và tận hưởng kết quả.

Giảm bã nhờn

Các sản phẩm làm từ đất sét và than hoạt động như nam châm để hút các tạp chất, vi khuẩn và dầu ra khỏi lỗ chân lông. Hãy dùng thử sữa rửa mặt đất sét để làm sạch lỗ chân lông hàng ngày, sau đó sử dụng mặt nạ đất sét hàng tuần. Nó có tác dụng làm mát da, se khít lỗ chân lông hiệu quả.

Thu nhỏ lỗ chân lông bằng đu đủ hoặc vỏ chuối

cach-thu-nho-lo-chan-long-phunutoday2

Đu đủ và vỏ chuối có chứa enzym papain và bromelain và các axit khác, giúp làm mờ thậm chí loại bỏ hoàn toàn lỗ chân lông to thậm chí là các nhược điểm khác trên da mặt của bạn.

Đơn giản, chỉ cần cắt miếng đu đủ chín, lấy lớp thịt bên trong miếng đu đủ, dằm nát và mát xa đều lên toàn da mặt.

Thực hiện tương tự với vỏ chuối nhưng nhớ là dùng mặt trong nhé.

Mát xa khoảng 2 phút thì dừng lại và chờ từ 10 đến 15 phút sau thì rửa lại với nước sạch.

TAGS:
Theo:  khoevadep.com.vn